Vận tải

Việt Nam không góp mặt top 10 hãng bay rẻ nhất thế giới

24/05/2018, 10:16

Trong khi đó, 2 nước trong khu vực là Malaysia, Indonesia đều có đại diện trong danh sách này.

5

Cả 2 hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam là Vietjet Air và Jetstar Pacific đều không góp mặt trong danh sách 10 hãng bay rẻ nhất thế giới

Trang Rome2Rio chuyên về tìm đường và phương tiện du lịch nổi tiểng trên thế giới vừa tổng hợp báo cáo giá vé máy bay toàn cầu.

Theo đó, trang này công bố danh sách 10 hãng hàng không rẻ nhất tính theo cả đường bay quốc tế lẫn nội địa, kèm chi phí bay trung bình trên kilomet dựa trên kết quả phân tích số liệu 2 tháng đầu năm 2018 trên 1,5 triệu vé máy bay hạng phổ thông tại các chặng quốc tế và nội địa của hàng trăm hãng bay trên thế giới.

Danh sách theo thứ tự từ rẻ nhất trở đi là: Tigerair Australia (0,06 USD); AirAsia X (0,07 USD); Indonesia AirAsia (0,08 USD); Jetstar (0,09 USD); tiếp theo là Etihad, Citilink Indonesia, Wow Air, Oman Air, Lion Mentari Airlines và Ryanair với cùng mức 0,1 USD.

Số liệu của Rome2Rio cũng cho thấy chi phí tính theo từng kilomet của 3 hãng bay tại Việt Nam. Theo đó, ở phân khúc truyền thống, chi phí tính theo từng kilomet của khách đi Vietnam Airlines là 0,3 USD. Ở phân khúc giá rẻ, chi phí của Vietjet Air (0,14 USD) thấp hơn một chút so với Jetstar Pacific (0,15 USD).

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện một hãng hàng không cho biết việc giá vé máy bay tại Việt Nam chưa thể cạnh tranh như trên là do giá xăng dầu ở Việt Nam đang cao hơn ở nước ngoài tới trên 30% (do chính sách thuế phí và hao hụt ). Trong khi đó, chi phí nhiên liệu thường chiếm từ 30 - 40% tổng chi phí của hãng hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.