Thời sự Quốc tế

Việt Nam không nằm trong danh sách 14 quốc gia EU dỡ bỏ hạn chế đi lại

02/07/2020, 20:10

Đại diện Bộ Ngoại giao nói về thông tin Việt Nam không nằm trong danh sách 14 quốc gia EU dỡ bỏ hạn chế đi lại.

img
Bà Lê Thị Thu Hằng - ảnh tư liệu.

Về việc Việt Nam không nằm trong danh sách 14 quốc gia mà Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại cũng như việc xem xét mở lại đường bay quốc tế, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, quan điểm của Chính phủ Việt Nam là sẽ xem xét nối lại đường bay đối với một số nước, nhưng trước tiên phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp về phòng dịch với các điều kiện cụ thể, không để lây lan dịch bệnh.

Tuyên bố của đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng trả lời câu hỏi về việc EU kêu gọi Việt Nam khôi phục đường bay quốc tế khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ tháng sau.

“Trước mắt tạo điều kiện ưu tiên cho một số nhóm đối tượng nhập cảnh là công dân Việt Nam, các đối tượng là người nước ngoài là các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động có tay nghề cao, người vào với mục đích ngoại giao và công vụ cùng một số các trường hợp đặc biệt khác”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, những người nhập cảnh vào Việt Nam phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về kiểm dịch y tế và thực hiện cách ly phù hợp với những quy định về phòng chống dịch.

Hôm 30/6, Hội đồng châu Âu thông qua đề xuất dỡ bỏ các hạn chế tạm thời đối với việc đi lại vào khu vực liên minh châu Âu.

Các nước nằm trong danh sách này gồm Algeria, Australia, Canada, Georgia, Nhật Bản, Montenegro, Morocco, New Zealand, Rwanda, Serbia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tunisia, Uruguay.

Đáng chú ý, Trung Quốc cũng nằm trong danh sách này tuy nhiên phải đi kèm một số điều kiện nhất định, trong đó có việc mở cửa biên giới với công dân EU.

Ngày 10/6/2020, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc có chỉ đạo về việc Việt Nam cân nhắc mở một số đường bay quốc tế khi Covid-19 đã được kiểm soát.

Các quốc gia, vùng lãnh thổ trong danh sách dự kiến có Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào và đảo Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.