Chính trị

Việt Nam khuyến khích phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý

11/06/2016, 09:21

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu Đoàn Việt Nam dự khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu.

Pho Chu tich nuoc Dang Thi Ngoc Thinh

Là diễn giả chính tại phiên khai mạc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định sẽ không có một nền kinh tế phát triển toàn diện nếu không bảo đảm được bình đẳng giới và sự tham gia sâu rộng của phụ nữ.

Tối 9/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu lần thứ 26 tại Warsaw, Ba Lan.

Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu được thành lập năm 1990 nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, đặc biệt là tăng cường kết nối, hợp tác kinh tế giữa các nữ doanh nhân trên toàn thế giới. Hội nghị năm nay thu hút sự tham dự của gần 1.000 đại biểu, trong đó có hơn 30 đại biểu cấp Bộ trưởng trở lên và hàng trăm nữ doanh nhân và đại diện các tổ chức phụ nữ. Hội nghị năm nay có chủ đề “Phụ nữ: Xây dựng một nền kinh tế toàn diện trong thời đại kỹ thuật số”.

Là diễn giả chính phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định phụ nữ luôn giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của mỗi quốc gia và sẽ không có một nền kinh tế phát triển toàn diện nếu không bảo đảm được bình đẳng giới và sự tham gia sâu rộng của phụ nữ vào các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ hiện nay, nhất là thời đại công nghệ số đã thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của nhân loại, tạo ra nhiều cơ hội vàng cho phụ nữ, giảm đáng kể những rào cản đối với các nữ doanh nhân, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ, nhất là phải luôn đổi mới, sáng tạo, vừa phải hoàn thành trách nhiệm với gia đình vừa phải chèo lái doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh những thành tựu về bảo đảm bình đẳng giới ở Việt Nam, đặc biệt là việc Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ cao các nữ đại biểu Quốc hội, có 01 nữ Chủ tịch Quốc hội; 01 Phó Chủ tịch nước, hàng chục chị là Bộ trưởng, Thứ trưởng và tương đương. Phó Chủ tịch khẳng định phụ nữ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế ngày nay, đồng thời thông tin về những chính sách đồng bộ nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ và khuyến khích sự tham gia của phụ nữ vào mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội.

Để thúc đẩy sự tiến bộ phụ nữ trên thế giới, Phó Chủ tịch nước cho rằng chính phủ các nước cần có chính sách khuyến khích phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý nhà nước, phát triển kinh tế, xã hội, tạo điều kiện để phụ nữ tiếp cận đầy đủ với giáo dục, đào tạo nghề, công nghệ thông tin, kỹ năng quản lý, lãnh đạo... Đồng thời, phụ nữ cũng cần phải nỗ lực hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, tích cực và chủ động tham gia vào các chương trình dành cho phụ nữ, trẻ em gái, xóa bỏ mọi rào cản, định kiến với phụ nữ, góp phần thiết thực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch nước khẳng định Hội nghị Thượng đỉnh phụ nữ là dịp để tăng cường kết nối, chia sẻ, trao đổi thông tin, tạo ra những ý tưởng và cơ hội mới, qua đó đóng góp vào việc bảo đảm bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trên phạm vi toàn cầu.

Bên lề Hội nghị, đoàn Việt Nam tích cực tham gia vào phiên thảo luận bàn tròn cấp bộ trưởng về đối tác công – tư, Diễn đàn thị trưởng, Diễn đàn kinh doanh với Ba Lan… Các nữ doanh nhân Việt Nam tham gia đoàn cũng tiến hành các hoạt động kết nối kinh doanh với các đối tác Ba Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.