Hồ sơ tài liệu

Việt Nam lên án khủng bố đẫm máu ở sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

01/07/2016, 09:27
image

Chủ tịch nước và Bộ Ngoại giao Việt Nam chia buồn sâu sắc với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ khủng bố ở Istanbul.

2016-06-28t223033z-268878295-lr1ec6s1qimnq-rtrmadp

Vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ từ đầu năm tới nay.

Hôm qua (30/6) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - Lê Hải Bình, cho biết: “Chúng tôi xin gửi tới gia đình những người bị nạn, chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ lời chia buồn sâu sắc nhất. Việt Nam lên án vụ khủng bố và tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sớm bị trừng phạt thích đáng".

Cùng ngày, được tin sân bay Ataturk tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công khủng bố, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện hỏi thăm đến Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Hôm 28/6, một vụ đánh bom tự sát và xả súng ở sân bay Ataturk, Istabul của Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 40 người thiệt mạng và hơn 230 người khác bị thương. Đây là vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ từ đầu năm 2016 tới nay.

Ngày 29/6, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã kịch liệt lên án cuộc tấn công ở sân bay lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng tôi thương tiếc, chúng tôi đồng cảm với nạn nhân của vụ tấn công khủng bố diễn ra ngày hôm qua (ở Thổ Nhĩ Kỳ)”, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói trong buổi giao tiếp với học sinh Nga và Đức đang tham dự cuộc họp tưởng niệm cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Ông Putin gọi vụ tấn công là một “điều khủng khiếp”.

Các ứng viên Tổng thống Mỹ là ông Donald Trump và bà Hillary Clinton cũng kịch liệt lên án chủ nghĩa khủng bố trong các phát biểu cùng ngày.

>>> Xem thêm video hiện tường hỗn loạn vụ đánh bom sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.