Thời sự Quốc tế

Việt Nam lên tiếng vụ Trung Quốc thử tên lửa đạn đạo trên Biển Đông

04/07/2019, 17:57

Việt Nam đã lên tiếng vụ Trung Quốc thử tên lửa đạn đạo trên Biển Đông.

img
Tên lửa chống hạm CM-401 có tầm bắn ngắn khoảng 290 km của Hải quân Trung Quốc - ảnh tư liệu: Army Recognition.

Tại cuộc họp báo thường kỳ tổ chức chiều 4/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu quan điểm về thông tin Trung Quốc tập trận ở Biển Đông và có bắn một số tên lửa chống hạm từ các đảo nhân tạo mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam- PV).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam rất quan tâm và theo dõi sát vụ việc này. Việt Nam đề nghị mọi hoạt động của các bên ở khu vực Biển Đông cần tôn trọng chủ quyền và các quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các quốc gia, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982, đóng góp vào hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác ở khu vực.

Trước đó, theo hãng tin Reuters, đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên tiếng tố cáo Trung Quốc phóng tên lửa đạn đạo chống hạm từ các đảo nhân tạo mà Trung Quốc chiếm đóng ở quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông - PV), trong cuộc tập trận ở kéo dài 1 tuần và vừa kết thúc hôm 3/7/2019.

Đây được xem là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc bắn thử tên lửa đạn đạo chống hạm nhằm vào các mục tiêu di động trên biển ở khu vực Biển Đông từ các thực thể đảo nhân tạo mà nước này đã bồi đắp và chiếm giữ trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.