Lối sống

Việt Nam lọt Top 10 quốc gia yên bình nhất thế giới

09/06/2016, 06:26
image

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Hòa bình đánh giá, Việt Nam là quốc gia hoàn toàn không có xung đột trên thế giới.

20160608223645-00

Ảnh minh họa về Việt Nam đăng trên báo Anh. Ảnh: Independent.

Tờ Independent của Anh hôm 8/6 công bố, Việt Nam đã lọt vào danh sách 10 quốc gia an toàn và không có xung đột trên thế giới.

Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP) đã đánh giá chỉ số hòa bình của 163 quốc gia trên thế giới và đưa ra Top 10 đất nước yên bình nhất, bao gồm Botswana, Chile, Costa Rica, Nhật Bản, Mauritius, Panama, Qatar, Thụy Sĩ, Uruguay và Việt Nam.

Theo ông Steve Killelea, người sáng lập của IEP, trong năm qua, 81 nước trở nên yên ổn hơn, trong khi đó 79 nước khác lại rơi vào tình thế nguy hiểm gấp nhiều lần.

Năm 2016, Syria vẫn “duy trì” vị trí cuối bảng chỉ số của 163 quốc gia, trong khi đó Yemen đã tụt 9 hạng so với năm 2015, xếp ở vị trí 158.

Independent dẫn lời ông Killelea, cho biết: “Các cuộc xung đột hiện nay ở Trung Đông nếu không được kiểm soát chặt chẽ sẽ nhanh chóng lan rộng sang các nước khác. Điều này có thể gây ra tình trạng bất ổn kéo dài”.

Ngoài ra, sau 10 năm xử lý các chỉ số, ông Killelea nhận thấy sự suy thoái của Yemen và các quốc gia láng giềng tại khu vực Trung Đông là một trong những nỗi lo lắng lớn nhất về triển vọng hòa bình toàn cầu. Bên cạnh đó, vấn đề người tị nạn, di dân và tỉ lệ nạn nhân thiệt mạng tăng do khủng bố, xung đột cũng là nguyên nhân suy giảm chỉ số an toàn trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.