Đi ++

Việt Nam lọt top 11 nơi đáng sống nhất thế giới

01/09/2016, 06:22
image

Việt Nam đã lọt top 11 nơi đáng sống nhất thế giới theo kết quả điều tra năm 2016.

gia-dinh-hanh-phuc

Việt Nam đã lọt top 11 điểm đến hàng đầu của người sống và làm việc ở nước ngoài.

Mới đây, trang InterNations đã công bố kết quả cuộc điều tra năm 2016 về những điểm đến hàng đầu của người sống và làm việc ở nước ngoài.

Theo công bố mới nhất, Việt Nam hiện đang đứng thứ 11 trong danh sách này.

Cuộc điều tra đánh giá thông qua các tiêu chí như: chất lượng cuộc sống, khả năng ổn định và hòa nhập, môi trường làm việc, đời sống gia đình và tài chính cá nhân.

Vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng này là một thắng lợi lớn với Việt Nam khi tăng liền 24 bậc so với năm 2015. Khi đó, Việt Nam chỉ xếp thứ 35 trên tổng số 64 nước.

>>>>Xem thêm video:

Ngoài ra, tiêu chí môi trường làm việc của Việt Nam cũng được cải thiện từ vị trí 36 lên vị trí 12. Tiêu chí khả năng ổn định và hòa nhập từ vị trí 35 lên vị trí 29.

Dù rằng chất lượng cuộc sống của Việt Nam không được đánh giá cao với vị trí thứ 42, nhưng với tiêu chí về mức độ hạnh phúc của người dân, Việt Nam xếp vị trí thứ 8.

Expat Insider là một trong những cuộc điều tra lớn nhất thế giới tập trung vào cộng đồng "expat" - những người sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Đây là năm thứ ba liên tiếp cuộc điều tra này được tổ chức.

Đứng đầu trong bảng xếp hạng tổng năm này là Đài Loan, theo sau lần lượt là Malta và Ecuador. 3 nước xếp cuối từ dưới lên lần lượt là Kuwait, Hy Lạp và Nigeria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.