Khám phá

Việt Nam lọt Top những quốc gia tốt nhất thế giới

22/08/2016, 19:10
image

Việt Nam đã giành vị trí thứ 32 trong bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất trên thế giới đăng tải trên USNews.

viet_nam_dung_thu_32_trong_bang_xep_hang__60_quoc_

Việt Nam đã giành vị trí thứ 32 trong bảng xếp hạng những quốc gia tốt nhất trên thế giới đăng tải trên US News. 

Mới đây, trang US News đã cập nhật bảng xếp hạng 60 quốc gia tốt nhất thế giới. Đáng chú ý là Việt Nam đã giành được vị trí thứ 32 trong danh sách 60 quốc gia này.

Theo bảng xếp hạng này, dựa vào các tiêu chí, Việt Nam đứng thứ 11 ở tiêu chí Nguồn lực phát triển, tiếp theo đứng thứ 21 với tiêu chí Mức độ cởi mở với kinh doanh. Tiêu chí Chất lượng cuộc sống được xếp ở vị trí 24, đứng sau là Di sản với vị trí 26. Trong khi đó, tiêu chí Ảnh hưởng về văn hóa và Quyền công dân lại xếp ở vị trí thấp nhất với thứ hạng 45 và 50.

Capture

Xếp hạng các tiêu chí của Việt Nam.

Ngoài ra, cũng trong TOP 60, Đức được chọn là quốc gia tốt nhất thế giới. Các nước lần lượt đứng sau trong Top 5 là Canada, Anh, Hoa Kỳ và Thụy Điển.

Bảng xếp hạng 60 quốc gia được rút ra từ 24 bảng xếp hạng khác nhau trong cuộc khảo sát của 16.000 đối tượng từ 36 quốc gia ở các khu vực châu Mỹ, châu Á, châu Âu - Trung Đông và châu Phi.

Việc nghiên cứu và sử dụng dữ liệu Công ty chiến lược thương hiệu BVA Consulting phối hợp với trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania thực hiện, tham vấn bởi tạp chí US News & World Report.

Các chuyên gia đã sử dụng 65 tiêu chí để đánh giá các quốc gia trong cách lĩnh vực về du lịch, quyền của con người, ảnh hưởng văn hóa, khả năng phát triển kinh doanh, di sản, mức độ cởi mở với kinh doanh, đặc trưng khác biệt, sức mạnh trên trường quốc tế, và chất lượng cuộc sống.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.