Chính trị

Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác ASEAN-Trung Quốc

12/09/2016, 06:35

Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 với tư cách là “Quốc gia danh dự”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giới thiệu với  Phó Thủ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giới thiệu với  Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ sản phẩm cà phê Việt Nam

Hôm qua, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Nam Ninh (Quảng Tây), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ và lãnh đạo các nước Đông Nam Á (ASEAN) dự lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 13.

Tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Việt Nam coi trọng và luôn tích cực tham gia các kỳ hội chợ. Năm nay, lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò là “Quốc gia danh dự” của hội chợ, Việt Nam tham dự hơn 250 gian hàng triển lãm, tăng 35% so với năm 2015 và tiếp tục là nước có nhiều gian hàng nhất trong số các nước ASEAN. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, là một thành viên tích cực của Cộng đồng ASEAN, Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác ASEAN - Trung Quốc; sẵn sàng phát huy vai trò cầu nối giữa Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Trung Quốc, cùng các nước ASEAN thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực, giữ vững hòa bình, ổn định, giải quyết khác biệt vì lợi ích của các bên để đảm bảo các hoạt động hợp tác kinh tế - thương mại được triển khai thông suốt, đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác, phát triển và thịnh vượng chung của khu vực.

Còn theo Phó thủ tướng Trương Cao Lệ, Trung Quốc coi trọng việc hợp tác với ASEAN, đồng thời đề xuất những chính sách, định hướng hợp tác trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh việc tăng cường tin cậy chính trị để tạo cơ sở vững chắc cho việc thúc đẩy hợp tác chung, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, năng lực sản xuất, kết nối nguồn lực, giao lưu nhân dân.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Trương Cao Lệ đồng chủ trì lễ khai trương Gian hàng quốc gia Việt Nam với chủ đề “Thành phố đẹp”. Đây là một trong những hoạt động chính theo thông lệ của Hội chợ đối với “Quốc gia danh dự” và năm nay, Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 với tư cách là “Quốc gia danh dự”. Năm nay, gian hàng quốc gia chủ đề “Thành phố đẹp” của Việt Nam giới thiệu TP Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk, mang thông điệp: “Buôn Ma Thuột - Thủ phủ của cà phê châu Á”.

Dự kiến, khu gian hàng Việt Nam sẽ đón khoảng 8 - 10 vạn lượt khách tham quan và giao dịch. CAEXPO đã trở thành kênh hết sức quan trọng thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư cùng có lợi giữa ASEAN và Trung Quốc.

img

Vietnam Airlines đặt mục tiêu vào nhóm đầu ASEAN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.