Hồ sơ tài liệu

Việt Nam mong muốn Campuchia bảo đảm quyền lợi cho người gốc Việt

12/10/2017, 20:10

Chính quyền Campuchia có kế hoạch cấp lại giấy tờ cho ngoại kiều ở Campuchia trong đó có nhiều người Việt Nam.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Tại cuộc họp báo thường kỳ tổ chức chiều 12/10 tại Hà Nội, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết quan điểm về thông tin chính quyền Campuchia có kế hoạch cấp lại giấy tờ cho ngoại kiều ở Campuchia trong đó có nhiều người Việt Nam.

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay: “Việt Nam và Campuchia có quan hệ láng giềng hữu nghị, truyền thống tốt đẹp. Cộng đồng người Campuchia gốc Việt sinh sống ở Campuchia có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Campuchia cũng như vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa hai nước."

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, trên tinh thần đó, Việt Nam mong muốn Campuchia tiếp tục tạo điều kiện pháp lý thuận lợi và có biện pháp phù hợp để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp chính đáng của người Campuchia gốc Việt như tuyên bố chung của lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian qua, phù hợp với luật pháp Campuchia và luật pháp quốc tế.

"Chúng tôi mong rằng, trong quá trình hoàn thiện giấy tờ pháp lý của mình, người dân được duy trì cuộc sống ổn định tiếp tục góp sức đối với đời sống kinh tế-xã hội của Campuchia, góp phần củng cố tăng cường hữu nghị truyền thống hợp tác toàn diện giữa hai nước”, bà Hằng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.