Chất lượng sống

Việt Nam mua thuốc ARV rẻ hơn nguồn viện trợ từ 15-17%

19/12/2017, 13:05

Tin từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS, thời gian gần đây, Việt Nam đã đấu thầu mua thuốc kháng virus (ARV)...

10.1

Người nhiễm HIV nhận thuốc ARV tại cơ sở y tế - Ảnh: T.Linh

Tin từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS, thời gian gần đây, Việt Nam đã đấu thầu mua thuốc kháng virus (ARV) thành công có giá rẻ hơn từ 15-17% so với thuốc cùng loại do các nhà tài trợ mua viện trợ cho Việt Nam.

Thuốc ARV rất quan trọng trong điều trị cho người nhiễm HIV, giúp người nhiễm HIV sống khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng cơ hội, giảm lây truyền HIV sang người khác. Hiện tại, Việt Nam có hơn 130.000 bệnh nhân đang được điều trị bằng thuốc ARV và việc người bệnh phải sử dụng thuốc hàng ngày, lâu dài thì nhu cầu cũng như kinh phí bỏ ra mua thuốc rất lớn.

Theo Cục Phòng, chống HIV/AIDS, kể từ năm 2015 khi nguồn thuốc viện trợ bị cắt giảm dần, để đảm bảo nguồn thuốc ARV tiếp tục cấp cho bệnh nhân AIDS, Chính phủ đã giao Bộ Y tế mua sắm một phần thuốc ARV từ nguồn ngân sách trong nước để bù đắp khoản thuốc bị cắt giảm. Cục Phòng, chống HIV/AIDS được sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế cũng như việc thương thảo tốt đã tiến hành đấu thầu mua sắm thuốc trên nguyên tắc lựa chọn mua các thuốc ARV đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có chất lượng tương đương thuốc viện trợ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.