Kinh tế

Việt Nam - Na Uy tăng cường hợp tác về kinh tế

20/03/2014, 19:22

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Ngài Haakon Magnus, Thái tử kế vị Na Uy tới Việt Nam từ ngày 19 - 21/3 theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan...

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Ngài Haakon Magnus, Thái tử kế vị Na Uy tới Việt Nam từ ngày 19 - 21/3 theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, ngày 19/3/, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã có buổi hội đàm với bà Monica Mæland, Bộ trưởng Bộ Công thương Na Uy.

img


Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Công thương hai nước đã trao đổi các các vấn đề hai bên cùng quan tâm như: Thúc đẩy đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EFTA mà Na Uy là một thành viên, phát triển quan hệ kinh tế, thương mại và công nghiệp giữa Việt Nam và Na Uy như thương mại hàng hóa tiêu dùng; Khả năng hợp tác xây dựng nhà máy Thủy điện tại Việt Nam; Công nghiệp hàng hải, các vấn đề vaccine cho thủy sản, hỗ trợ công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam và tiến trình hội nhập ASEAN.

Hiện tại, Việt Nam và Khối EFTA (gồm Thụy Sỹ, Na Uy, Iceland và Liechtenstein) đang trong quá trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do. Phiên đàm phán thứ 7 vừa diễn ra tại Việt Nam trong tháng 2/2014 và hai bên đang quyết tâm kết thúc đàm phán vào cuối năm 2014. Hiệp định này được dự báo sẽ giúp khơi thông dòng chảy thương mại giữa Việt Nam và EFTA, cũng như tạo hành lang pháp lý cho các doanh nghiệp đầu tư.

Quỳnh Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.