Thời sự Quốc tế

Việt Nam, Trung Quốc nằm trong top 3 nước chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất

07/05/2020, 13:15

Chính quyền các nước như Trung Quốc, Việt Nam và New Zealand đều đạt được tín nhiệm cao từ người dân,theo khảo sát của Blackbox Research.

img
Chuyến bay đưa người Việt từ Singapore về nước được đảm bảo công tác khử trùng

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), kết quả khảo sát mới từ một tổ chức có tên Blackbox Research của Singapore cho thấy Trung Quốc, Việt Nam và New Zealand là ba nước nhận được nhiều tín nhiệm nhất từ người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Blackbox Research đã phối hợp cùng nền tảng Toluna để thực hiện khảo sát 12.592 người dân đến từ 23 nền kinh tế khác nhau trong giai đoạn từ ngày 3/4 đến 19/4.

Kết quả khảo sát cho thấy, chính quyền các nước như Trung Quốc, Việt Nam và New Zealand đều đạt được tín nhiệm cao từ người dân. Trong khi Trung Quốc đứng đầu với 86 điểm, Việt Nam và New Zealand ghi điểm lần lượt là 82 và 67.

Xếp cuối bảng là Pháp với 14 điểm và Nhật Bản với 5 điểm. Ở hạng mục điểm tổng kết chung, dựa trên các khảo sát về những tiêu chí như: lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo doanh nghiệp, cộng đồng và truyền thông. Theo đó, các xã hội tại châu Á tiếp tục dẫn đầu với 7 nền kinh tế ghi hơn 50 trong thang điểm 100.

Trung Quốc và Việt Nam tiếp tục dẫn đầu với mức điểm 85 và 77, theo sau là Ấn Độ với 59 điểm. Trong khi đó, Mỹ đạt 41 điểm, Anh 37 điểm và Italy đạt 36 điểm. Pháp và Nhật Bản một lần nữa xếp cuối bảng với mức điểm lần lượt là 26 và 16.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.