Kinh tế

Việt Nam - ngôi sao đang lên của du lịch golf

26/10/2017, 07:45

Những ngôi sao lớn nhất của ngành công nghiệp golf thế giới sẽ hội tụ tại Việt Nam trong Hội nghị Golf...

9

Hội nghị Golf châu Á - Thái Bình Dương 2017 lần thứ 11 tổ chức tại Đà Nẵng sẽ hội tụ nhiều ngôi sao của ngành công nghiệp golf thế giới

Hội tụ những “ngôi sao” của làng golf

Hội nghị APGS 2017 với chủ đề “Hướng đi mới” do Tập đoàn BRG Group tài trợ chính. APGS 2017 sẽ hội tụ những “ngôi sao” lớn nhất của ngành công nghiệp golf như hai nhà điều hành golf lớn nhất thế giới là PGA Tour và PGA of America. Cả PGA of America (sáng lập 1916) và PGA Tour (sáng lập 1929) đã có gần 200 năm kinh nghiệm phát triển golf. PGA Tour được đánh giá là nhà tổ chức các “tour” chuyên nghiệp lớn nhất thế giới với sự có mặt của những golf thủ đẳng cấp nhất. PGA of America cũng là tổ chức thể thao lớn nhất thế giới. Tổ chức này là nơi tập hợp của 28.000 golf thủ chuyên nghiệp, là những chuyên gia trong việc giảng dạy và phát triển golf. Bên cạnh đó, APGS2017 sẽ hội tụ các tên tuổi như: Jack Nicklaus, Gary Player, Peter Thomson, Greg Norman, Annika Sorenstam cùng nhiều nhân vật khác.

BRG Golf giữ vị trí hàng đầu về golf với giải thưởng “Sân golf tốt nhất Việt Nam 2014 và 2015” cho BRG Kings Island Golf Resort do Tạp chí Asian Golf Monthly (Singapore) trao tặng; giải thưởng “Par 5 đẹp nhất Việt Nam” cho hố số 18 tại BRG Ruby Tree Golf Resort của Hiệp hội Golf Việt Nam và Tạp chí Golf Việt Nam năm 2010-2011; giải thưởng “Top 10 sân golf mới tốt nhất thế giới” năm 2010 do Golf.com bình chọn và giải thưởng “Sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2012 và 2013” do Tạp chí golf Asia Golf Monthly bình chọn cho BRG Danang Golf Resort.

APGS 2017 sẽ tập trung tìm kiếm giải pháp phát triển môn thể thao golf trong bối cảnh các nền kinh tế tại châu Á đang tăng trưởng mạnh mẽ. Ông Mike Sebastian, CEO của Tập đoàn Asia Pacific Golf Group, Chủ tịch APGS 2017 cho biết, golf châu Á một vài năm trước đã trải qua một thời kỳ khó khăn, nhưng đã nhanh chóng vượt qua giai đoạn này. Các câu lạc bộ golf đã thực sự phục hồi và phát triển. Thậm chí, nhiều câu lạc bộ đã ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc.

Đơn cử như Topgolf. Câu lạc bộ này nổi lên như điển hình và khả năng thúc đẩy sự bùng nổ về hoạt động của cả ngành golf. Với những suy nghĩ táo bạo trong kinh doanh, Topgolf hướng đến việc giúp các câu lạc bộ tái đầu tư, thiết kế và định hướng đến việc ngày càng nhiều người có cơ hội tiếp cận môn thể thao này. Cuộc cách mạng mà Topgolf đang triển khai đem đến cho người chơi golf những cảm giác khó quên bên gia đình và bạn bè. Chính vì vậy, sự phát triển của Topgolf đang giúp golf được đại chúng hóa. Sự thành công và được đón nhận của Topgolf một cách nhanh chóng trên thế giới cũng sẽ được Giám đốc điều hành quốc tế Zach Shor chia sẻ tại APGS 2017.

Việt Nam: điểm đến của du lịch golf hàng đầu thế giới

Là nước chủ nhà của Hội nghị năm nay, Việt Nam được đánh giá là quốc gia đầy năng động trong việc phát triển sân golf mới trong phạm vi quy hoạch của Chính phủ. Việt Nam đã sở hữu rất nhiều sân golf đạt đẳng cấp quốc tế, nằm trải dài theo đường bờ biển dài hơn 3.000 km, từ Hà Nội ở miền Bắc, Đà Nẵng ở miền Trung tới TP Hồ Chí Minh ở miền Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, ước tính có khoảng 40 sân golf đang mở cửa đón khách và một số những sân golf đang trong quá trình xây dựng và đi vào hoạt động trong năm nay và năm 2018. Chất lượng của các sân golf Việt Nam cũng được đảm bảo ở đẳng cấp cao khi được phát triển bởi các nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới.

Nói về APGS 2017, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Việt Nam đang phát triển nhanh chóng hòa nhịp cùng xu hướng chung của thế giới. Ngành công nghiệp golf là một phần đưa Việt Nam hội nhập với thế giới. Tại Việt Nam, lĩnh vực golf phát triển đồng loạt theo đúng quy hoạch của Chính phủ. Có thể coi Việt Nam là một ngôi sao đang lên, một điểm đến du lịch golf hàng đầu thế giới”, bà Nga nói.

Là người đã đồng hành cùng ngành công nghiệp golf Việt Nam từ những ngày đầu tiên, Tập đoàn BRG hiện nay đang quản lý 5 sân golf đẳng cấp thế giới, người đứng đầu BRG cũng cho biết tập đoàn đang triển khai mở rộng và phát triển câu lạc bộ golf cùng đối tác Nicklaus Design, nhà thiết kế sân golf hàng đầu hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.