Trong nước

Việt Nam nhận “điềm dữ” trước trận đấu quyết định tại AFF Cup

24/11/2018, 09:57
image

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam – Campuchia thường không đem đến may mắn cho đoàn quân áo đỏ trong quá khứ.

Ma-ning

Trọng tài Ma Ning bắt chính trận Việt Nam - Campuchia

BTC AFF Cup 2018 đã phân công trọng tài người Trung Quốc – Ma Ning điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Campuchia tại bảng A diễn ra tối nay. Ông Ma Ning không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam bởi từng điều khiển nhiều trận đấu có sự góp mặt của tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, ông Ma Ning thường không đem đến may mắn cho đoàn quân áo đỏ.

Tại bán kết lượt đi tại AFF Cup 2014 giữa Malaysia và Việt Nam, trọng tài Ma Ning đã cho Malaysia được hưởng quả penalty tưởng tượng khi cho rằng Huy Hùng để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp đội chủ nhà mở tỷ số. Vị trọng tài người Trung Quốc còn liên tục bỏ qua hàng loạt những tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ chủ nhà. Dù bị xử ép nhưng trận này tuyển Việt Nam vẫn thắng 2-1.

Trước đó, tại AFF Cup 2012, trọng tài Ma Ning cũng bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Philippines. Trận đấu này có kết quả hoà 1-1 và thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải ngậm ngùi chia tay giải đấu sau vòng bảng.

Bên cạnh hai trận đấu ở AFF Cup, Ma Ning còn bắt trận Việt Nam ra quân ở vòng chung kết giải U23 châu Á 2016, chứng kiến đoàn quân dưới trướng HLV Miura thua Jordan 1-3.

Tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm 2018, ông Ma Ning được phân công bắt trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan. Tuy nhiên, tới trước ngày thi đấu, AFC bất ngờ quyết định đổi sang trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman.

Trọng tài Ma Ning sinh năm 1979. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi vào năm 2005 và được thăng cấp trọng tài FIFA từ năm 2011.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.