Thời sự

Việt Nam nỗ lực hết sức để IPU-132 thành công tốt đẹp

26/03/2015, 17:16

Chiều 25/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Saber Chowdhury, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU).

thegioi
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ngài Saber Hossain Chowdhury. Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Chiều 25/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Saber Chowdhury, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) đang thăm Việt Nam và tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 132 (IPU-132) tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Việt Nam nhận thức rõ, đánh giá cao vai trò của IPU và đặc biệt coi trọng Đại hội đồng IPU-132 tại Hà Nội với chủ đề “Các mục tiêu phát triển bền vững - Biến lời nói thành hành động”.

Việt Nam sẽ làm hết sức mình với tư cách một thành viên tích cực và có trách nhiệm của IPU, nhất là ủng hộ vai trò, tiếng nói của IPU trong Đại hội đồng Liên hợp quốc; đồng thời với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức trong công tác chuẩn bị để IPU-132 thành công tốt đẹp.

Cho rằng Việt Nam là hình mẫu truyền cảm hứng cho thế giới về phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai, theo ông Saber Chowdhury, IPU-132 tại Việt Nam cũng như Tuyên bố Hà Nội được thông qua lần này sẽ góp phần định hình chính sách và mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc sau năm 2015.

Chủ tịch IPU tin tưởng IPU-132 sẽ thành công tốt đẹp, đưa ra những quyết định mang ý nghĩa thiết thực đóng góp cho sự phát triển chung của IPU và cộng đồng quốc tế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.