Thời sự Quốc tế

Việt Nam nói gì sau tuyên bố điều tàu ngầm, tuần tra Biển Đông của Pháp

25/02/2021, 21:23

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết phản ứng về việc Pháp điều tàu ngầm tuần tra Biển Đông.

img

Bức ảnh 2 tàu ngầm SNA Emeraude và tàu hỗ trợ BSAM Seine được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đăng tải trên Twitter khi thông báo về chuyến tuần tra

Ngày 25/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly thông báo nước này đã điều tàu ngầm SNA Emeraude đến tuần tra ở Biển Đông.

Theo bà Hằng, “duy trì hoà bình, ổn định, trật tự, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không, thượng tôn pháp luật, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ở Biển Đông phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 là mục tiêu, lợi ích và trách nhiệm, nguyện vọng chung của tất cả các quốc gia và cộng đồng quốc tế”.

“Hoạt động của các quốc gia ở Biển Đông cần đóng góp vào mục tiêu này” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

Trước đó, trong một chia sẻ qua tài khoản Twitter ngày 9/2, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly thông báo, Pháp đã điều tàu ngầm SNA Emeraude cùng tàu hỗ trợ BSAM Seine, đến tuần tra ở Biển Đông trong thời gian "gần đây".

Bà Parly khẳng định, "đây là bằng chứng nổi bật cho thấy năng lực của Hải quân Pháp trong những nhiệm vụ điều động xa và trong thời gian dài cùng với các đối tác chiến lược Australia, Mỹ và Nhật Bản”.

Theo quán chức Pháp, mục đích của chuyến tuần tra là nhằm tăng cường hiểu biết về khu vực và một lần nữa khẳng định hiệu lực của luật pháp quốc tế trên những vùng biển mà tàu Pháp đi qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.