Thế giới

Việt Nam ở đâu trong bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất?

20/03/2017, 17:00

Việt Nam xếp thứ 94 trong bảng xếp hạng Quốc gia Hạnh phúc nhất Thế giới của Liên Hợp Quốc công bố ngày 20/3.

images1291860_gia_dinh_viet_nam_28_6_2015_2

Việt Nam xếp thứ 94 trong số các Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 

Trong bảng xếp hạng cuối cùng cách đây 2 năm, Na Uy chỉ xếp hạng thứ 4. Tuy nhiên, trải qua 2 năm Na uy đã “soán ngôi” Đan Mạch và lần đầu tiên trở thành quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Bản báo cáo Quốc gia hạnh phúc nhất Thế giới năm 2017 được đưa ra vào sáng nay (20/3) bởi Mạng lưới các giải pháp phát triển bền vững (SDSN), một sáng kiến toàn cầu do Liên Hợp Quốc đưa ra năm 2012.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Na uy đã thế chỗ Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Xếp sau Na Uy là Đan Mạch, Iceland, Thụy Sĩ, Phần Lan, Hà Lan, Canada, New Zealand, Úc và Thụy Điển (xếp thứ 9)

Tại Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 94, sau Singapore (thứ 26), Thái Lan (thứ 32), Malaysia (thứ 42), Philippines (thứ 72), Indonesia (thứ 81). Các quốc gia châu Phi như Cộng hòa Trung phi, Burundi, Tanzania, cùng với hai quốc gia Trung Đông là Syria và Yemen, nằm trong 10 nước đứng cuối bảng xếp hạng 155 quốc gia.

Bản báo cáo được đánh giá dựa trên 6 yếu tố: Tổng sản phẩm quốc nội trên đầu người, tuổi thọ trung bình, quyền tự do, sự hào phóng, phúc lợi xã hội và tình trạng tham nhũng của chính phủ.

Ông Jeffrey Sachs, Giám đốc của SDSN, đồng thời là cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký LHQ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: "Các quốc gia hạnh phúc là những nước có sự cân bằng về sự thịnh vượng, vốn thông thường và vốn có thể đo lường được, tức là sự tin cậy trong xã hội cao, mức độ bất bình đẳng trong xã hội thấp, và khả năng của chính phủ”.

“Mục đích của bản báo cáo là cung cấp một công cụ khác cho chính phủ, doanh nghiệp và xã hội để các quốc gia vận hành một cách tốt nhất” – ông này bổ sung.


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.