Quản lý

Việt Nam - Panama tăng cường hợp tác hàng không, hàng hải

10/03/2015, 21:04

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đại sứ Panama thống nhất hợp tác chặt chẽ hơn về hàng hải, hàng không.

IMG_7815
Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng tình với đề xuất của Đại sứ Panama và cam kết nỗ lực hết sức cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác về GTVT giữa hai nước

Chiều nay (10/3), Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp ông Servio Samudio, Đại sứ Panama tại Việt Nam. Ông Servio Samudio cho biết, chính sách của Panama sẽ tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam, đặc biệt năm nay kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

"Một trong những hoạt động đó là tăng cường quan hệ hàng không, giữa hai hãng hàng không quốc gia - Copa Airlines và Vietnam Airlines, vì khoảng cách địa lý hai nước rất xa, việc đi lại phải qua nhiều chặng bay. Nếu hai bên thống nhất, sẽ thiết lập liên minh chiến lược giữa hai hãng hàng không Copa Airlines và Vietnam Airlines, để phối hợp với một số hãng khác, thiết lập tuyến bay phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp thúc đẩy giao thương giữa hai nước lên rất nhiều”, ông Servio Samudio nói.

Cũng theo Đại sứ: "Để việc này thành công là không hề dễ dàng. Song tôi rất mong được sự ủng hộ của Bộ GTVT Việt Nam để thiết lập từng bước đi cụ thể. Với chúng tôi, sẽ rất tuyệt vời nếu hai hãng liên minh được với nhau trong năm nay”.

Đại sứ Panama cũng mong nhận được sự giúp đỡ từ Bộ trưởng Đinh La Thăng để ngày 20/3 tới, phái đoàn cấp cao từ Panama sang Việt Nam, trong đó đại diện Cục Hàng hải Panama có thể làm việc với Cục Hàng Hải VN, bàn về hợp tác sâu rộng hơn về hàng hải hai nước.

Bộ trưởng Đinh La Thăng rất hoan nghênh và ủng hộ những kế hoạch của Đại sứ Panama, cho rằng đây là cơ hội tốt để thúc đẩy quan hệ chặt chẽ hơn về mọi lĩnh vực, hàng hải cũng như hàng không giữa hai bên.

Bộ trưởng nói: "Về GTVT tôi được biết Panama có thế mạnh về hàng hải. Đội tàu biển Panama đứng đầu thế giới. Năm 2011, hai bên đã chính thức công nhận chứng chỉ thuyền viên của nhau để thuyền viên Việt Nam chính thức làm việc trên tàu của Panama. Việt Nam cũng là quốc gia biển, đặc biệt chúng tôi mong muốn phát triển đội tàu biển lớn mạnh. Do đó tôi đề nghị Đại sứ thúc đẩy mạnh hơn nữa hợp tác về hàng hải giữa hai nước. Đặc biệt, chúng tôi rất quan tâm đến kinh nghiệm xây dựng hệ thống văn bản pháp luật, đào tạo, hợp tác về việc làm cho thuyền viên".

Về lĩnh vực hàng không, thực tế lượng hành khách đi lại giữa hai bên chưa nhiều, tuy nhiên Bộ trưởng đánh giá rất cao đề xuất của Đại sứ. "Hy vọng nhiệm kì của Đại sứ sẽ thành công tốt đẹp và hai bên sẽ cùng phối hợp tốt để thúc đẩy các kế hoạch đã được thống nhất hôm nay, góp phần đưa quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế lên tầm cao mới", Bộ trưởng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.