Chính trị

Việt Nam phản đối cái gọi là "ngày thu hồi Hoàng Sa,Trường Sa”

12/12/2016, 18:56
image

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc Trung Quốc tổ chức kỉ niệm cái gọi là “70 năm thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa”.

Lê Hải Bình

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ:  “Hoạt động nói trên của Trung Quốc không thể làm thay đổi chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại xu thế phát triển quan hệ hiện nay giữa hai nước, gây phức tạp tình hình. Việt Nam kiên quyết phản đối.”

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ chứng cứ lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, lãnh thổ lâu đời của Việt Nam. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, cộng đồng quốc tế đã bác bỏ yêu sách của Trung Quốc đối với hai quần đảo này”.

Ông Bình khẳng định: “Hoạt động nói trên của Trung Quốc không thể làm thay đổi chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại xu thế phát triển quan hệ hiện nay giữa hai nước, gây phức tạp tình hình. Việt Nam kiên quyết phản đối.”

Trước đó, ngày 8/12/2016, Hải quân Trung Quốc tổ chức kỉ niệm cái gọi là “70 năm thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa”. Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, đô đốc Ngô Thắng Lợi tham dự hoạt động và có bài phát biểu, đưa ra những phát ngôn được cho là nhắm vào Mỹ: "Trung Quốc phản đối nước ngoài khu vực nhúng tay vào vấn đề biển Đông; phản đối các hành vi nguy hiểm, không chuyên nghiệp ở trên biển và trên không; phản đối lấy lý do tự do hàng hảihàng không để xâm phạm, thách thức an ninh chủ quyền nước khác, phá vỡ hòa bình ổn định ở biển Đông".

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.