Hồ sơ tài liệu

Việt Nam phản đối khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ và Bờ Biển Ngà

15/03/2016, 21:30

Ngày 15/3, Bộ Ngoại giao Việt Nam lên án vụ tấn công khủng bố vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ và Bờ Biển Ngà.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kì và Bờ biển Nga

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những vụ tấn công khủng bố vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ và Bờ Biển Ngà, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố trong các ngày 13/3 và 14/3/2016 vừa qua tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ và tại Grand Bassam, Bờ Biển Ngà khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Chúng tôi xin gửi tới Chính phủ, nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, Bờ Biển Ngà cùng các quốc gia, gia đình của các nạn nhân gặp nạn trong các vụ tấn công khủng bố lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất.”  

Trước đó, ngày 13/3, ít nhất 37 người chết và 75 người khác bị thương trong vụ nổ bom xe liều chết xảy ra ở Quảng trường Kizilay của thủ đô Ankara. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ rằng, vụ nổ xảy ra khi một chiếc ô tô đâm phải xe buýt. Tại hiện trường, nhiều phương tiện giao thông bốc cháy.

Tiếp đó, ngày 14/3, tại bờ biển nghỉ dưỡng ở phía nam Bờ biển Ngà xảy ra vụ khủng bố khiến 16 người thiệt mạng. Bốn trong số những người thiệt mạng đều là người phương Tây trong đó có 1 người Pháp và 1 người Đức. Những kẻ tấn công khủng bố đã xả xúng bừa bãi vào người đi bộ trên biển tại thị trấn Grand Bassam, cách khu vực trung tâm thương mại Abidjan 40km. Bờ biển nghỉ dưỡng này nổi tiếng với người dân địa phương và khách du lịch nước ngoài. Hiện nay, nhóm khủng bố Al-Qaeda in the Islamic Maghreb (AQIM) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.