Chính trị

Việt Nam phản đối lãnh đạo Đài Loan thăm đảo Ba Bình

28/01/2016, 19:10

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ quan điểm Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình yêu cầu Đài Loan chấm dứt ngay việc vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Ông Lê Hải Bình cho biết: “Một lần nữa, Việt Nam khẳng định có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền không tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc lãnh đạo Đài Loan, bất chấp quan ngại của Việt Nam và của cộng đồng quốc tế, vẫn tiến hành chuyến đi đến đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, đi ngược lại những phát biểu gần đây của phía Đài Loan mong muốn đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan chấm dứt ngay việc vi phạm chủ quyền của Việt Nam, không tái diễn các hành động tương tự, làm leo thang căng thẳng, phức tạp tình hình ở Biển Đông”.

Trước đó, văn phòng của ông Mã Anh Cửu thông báo, vào ngày 28/1 nhà lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc), sẽ bay tới đảo Ba Bình, hòn đảo thuộc chủ quyền Việt Nam mà Đài Loan đang chiếm giữ trái phép. Những người trên đảo chủ yếu là lực lượng tuần duyên và các học giả môi trường đang đồn trú trái phép. Chuyến đi dự kiến kéo dài một ngày, với mục đích để chúc Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.