Chính trị

Việt Nam phản đối quan chức Đài Loan đến đảo Ba Bình

13/12/2015, 14:46

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối việc các quan chức Đài Loan tới đảo Ba Bình.

lehaibinh_IEUP

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng phản đối hành động tới đảo Ba Bình của một số quan chức Đài Loan.

Hôm nay 13/12, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng phản đối hành động gọi là "dự lễ khánh thành" một số công trình xây dựng trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam của quan chức Đài Loan.

Trước đó vào ngày 12/12, một số quan chức cấp cao của chính quyền Đài Loan trong đó dẫn đầu là ông Trần Uy Nhân - người đứng đầu cơ quan Nội chính nước này đã tới đảo Ba Bình và dự cái gọi là "lễ khánh thành" một số công trình xây dựng trên đảo.

Ông Lê Hải Bình tuyên bố Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đồng thời mọi hoạt động của các nước tại khu vực nói trên không được Việt Nam chấp thuận đều bất hợp pháp, không có giá trị.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, hành động nói trên của Đài Loan đã bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Việt Nam, của cộng đồng quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình tranh chấp ở Biển Đông.

Một lần nữa ông Lê Hải Bình cũng nhấn mạnh, Việt Nam kiên quyết phản đối hành động của Đài Loan và yêu cầu nước này chấm dứt ngay, không tái diễn những hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

Đảo Ba Bình là một đảo san hô thuộc cụm Nam Yết của quần đảo Trường Sa của Việt Nam, là hòn đảo lớn nhất quần đảo Trường Sa nhưng đã bị Đài Loan chiếm đóng bất hợp pháp. Tháng 8 vừa rồi, Đài Loan tuyên bố xây xong ngọn hải đăng phi pháp trên đảo Ba Bình của Việt Nam và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng cuối năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.