Chính trị

Việt Nam phản đối Trung Quốc bầu cử tại đảo Phú Lâm

04/10/2016, 05:57
image

Phản đối Trung Quốc bầu cử tại cái gọi là TP.Tam Sa, trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình phản đối Trung Quốc bầu cử ĐBND tại cái gọi là TP.Tam Sa, trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Ngày 3/10, trước việc vừa qua, Trung Quốc tiến hành bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu nhân dân khóa 2 “thành phố Tam Sa’ cũng như tiến hành tuần tra ở khu vực vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ quan điểm của Việt Nam.

Theo ông Lê Hải Bình, “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc tổ chức bầu cử đại biểu Đại hội đại biểu nhân dân của cái gọi là “Thành phố Tam Sa” mà Trung Quốc dựng lên một cách phi pháp và tiến hành tuần tra trái phép ở khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Những hành động phi pháp đó không thể thay đổi sự thực về chủ quyền của Việt Nam đối với 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt ngay các hoạt động sai trái nói trên, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam – Trung Quốc.”

Xem thêm video Trung Quốc tập trận trên Biển Đông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.