Hồ sơ tài liệu

Việt Nam phẫn nộ trước vụ đánh bom đẫm máu tại Pakistan

28/03/2016, 21:26

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công bằng bom đẫm máu tại Pakistan

Rất nhiều trẻ em thiệt mạng trong vụ đán
Rất nhiều trẻ em thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết tại Lahore, Pakistan

Ông Lê Hải Bình nói: “Chúng tôi phẫn nộ trước các vụ tấn công liên tiếp xảy ra nhằm vào những người dân vô tội, mà gần đây nhất là vụ tấn công bằng bom tại Pakistan khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Một lần nữa chúng tôi kịch liệt lên án các vụ tấn công khủng bố, và tin tưởng mạnh mẽ rằng những kẻ khủng bố sẽ bị trừng trị thích đáng.

Việt Nam xin chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn mà Chính phủ, nhân dân Pakistan và gia đình những người bị nạn đang phải gánh chịu trong những ngày qua”.

Cùng ngày, tại cuộc họp an ninh, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif yêu cầu các cơ quan an ninh trên toàn đất nước phải phối hợp chặt chẽ hơn trong nỗ lực chống khủng bố, tránh để xảy ra các vụ đánh bom liều chết khiến ít nhất 70 người thiệt mạng tại công viên lớn ở thành phố Lahore như vừa qua.

Kể từ khi xảy ra vụ đánh bom, các lực lượng chức năng đã thực hiện 5 vụ bắt giữ, thu giữ hàng loạt vũ khí và bắt giữ nhiều nghi phạm.

Hiện cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, nhưng nhóm khủng bố Taliban Jamaat-ul-Ahrar đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào người theo đạo Cơ Đốc đang tổ chức ngày Lễ Phục sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.