Hồ sơ tài liệu

Việt Nam phối hợp Nhật điều tra vụ sát hại bé Nhật Linh

30/03/2017, 18:40
image

Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật...

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định: Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật để điều tra vụ bé gái người Việt bị sát hại

Tại cuộc họp báo chiều 30/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cung cấp thông tin về quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật. Theo ông, "Hiện Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật để điều tra vụ việc và sớm đưa vụ việc ra ánh sáng".

Ông Lê Hải Bình nói: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ mọi hành vi sát hại vô nhân tính nhằm vào bé gái Việt Nam ở Nhật Bản và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân và hy vọng gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau". Cũng theo ông, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản làm việc sát sao để hợp tác điều tra. “Chúng tôi tin tưởng sẽ sớm điều tra và tìm ra thủ phạm” – ông nói.

Về công tác hỗ trợ cho gia đình nạn nhân liên quan đến khía cạnh pháp lý và ngôn ngữ, ông Lê Hải Bình cho hay, ngay từ khi có thông tin ban đầu về vụ sát hại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã sát cánh cùng gia đình Việt Nam trong nỗ lực tìm kiếm bé gái và xử lý vụ việc.

"Lúc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng của Nhật Bản để hỗ trợ gia đình. Trong thời gian xảy ra vụ việc, ngay cả vào những ngày cuối tuần, Đại sứ quán vẫn túc trực và cử nhân viên theo sát vụ việc và sát cánh cùng gia đình”.

Vụ việc thương tâm về bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt hiện đang cùng gia đình sinh sống tại Nhật được dư luận trong và ngoài nước quan tâm, chia sẻ nỗi đau suốt gần 1 tuần nay. Thi thể của Nhật Linh được tìm thấy trong tình trạng loã thể bên cống thoát nước gần sông Tone, TP. Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10km.

Theo điều tra ban đầu, Nhật Linh có thể đã bị sát hại vào khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến tối 25/3. Phía cảnh sát suy đoán, kẻ sát hại đã bóp cổ Nhật Linh ở nơi nào đó sau đó vứt xác ở cạnh mương thoát nước tại TP. Abiko. Đồng thời, có thể, bé Linh đã bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời nhà tại TP. Matsudo vì camera an ninh trên con đường Linh đi học không có hình ảnh của em vào ngày em mất tích (24/3).

>>>>> Xem thêm video toàn cảnh vụ sát hại bé gái người Việt tại Nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.