Thời sự Quốc tế

Việt Nam quan ngại trước diễn biến mới liên quan tới Cao nguyên Golan

28/03/2019, 19:37

Việt Nam kêu gọi các bên hành động phù hợp với các nghị quyết về vấn đề Cao nguyên Golan của Liên Hợp Quốc.

img
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Ngày 28/3, tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh công nhận Cao nguyên Golan là của Israel.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam chia sẻ quan ngại sâu sắc của cộng đồng quốc tế trước những diễn biến gần đây liên quan tới hiện trạng của cao nguyên Golan”.

“Chúng tôi kêu gọi các bên hành động phù hợp với các nghị quyết liên quan của Liên Hợp Quốc, tôn trọng luật pháp quốc tế, giải quyết các bất đồng thông qua đối thoại vì một nền hòa bình bền vững ở Trung Đông và trên thế giới”, bà Thu Hằng nhấn mạnh.

img
Hàng rào biên giới Israel với Syria tại Cao nguyên Golan

Nhà lãnh đạo Mỹ ký tuyên bố về Cao nguyên Golan ngày 25/3, chỉ vài ngày sau khi ông đăng trên Twitter rằng đã đến lúc Mỹ công nhận đầy đủ chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan “vốn có tầm quan trọng đặc biệt về chiến lược và an ninh đối với nhà nước Israel và ổn định khu vực”.

Tuy nhiên, quyết định của ông Trump không nhận được ủng hộ từ cộng đồng quốc tế, bao gồm Liên Hợp Quốc và các nước đồng minh lớn của Mỹ ở châu Âu như Pháp, Đức và Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.