Bóng đá

Việt Nam quật ngã “ông lớn”; Thái Lan thắng không tưởng

21/10/2019, 22:21

Tuyển futsal Việt Nam có thắng lợi 2-0 trước Australia trong khi Thái Lan hủy diệt Campuchia 12-0 ở Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019.

img
Việt Nam đánh bại Australia 2-0 trong trận ra quân tại Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2019. Ảnh Độc Lập

Australia là đối thủ nặng ký nhất cho ngôi đầu bảng B cũng như là ứng cử viên vô địch. Ra quân phải đối đầu với “hòn đá tảng” nhưng ĐT futsal Việt Nam đã tạo nên bất ngờ khi nhập cuộc rất hứng khởi, đầy tự tin. Chính đoàn quân của ông Miguel Rodrigo mới tạo nên pha sóng gió đầu tiên khi ngay phút thứ hai, Minh Trí tung cú sút như trái phá nhưng thủ môn Obrien đã xuất sắc cản phá.

Ngay sau đó, Australia cũng đáp trả bằng 2 pha dứt điểm rất hiểm nhưng thủ môn Văn Ý đã cảnh giác, hóa giải mối nguy cho khung thành đội nhà. Phút thứ 6, xà ngang cứu thua cho ĐT futsal Việt Nam 1 bàn khi cú dứt điểm của Seeto lại bật xà ra ngoài.

Chơi ăn miếng trả miếng trong hơn 2 phút đầu, Australia nhận thấy để lộ ra quá nhiều khoảng trống dưới cầu môn nên đội khách buộc phải giảm nhịp độ, lùi sâu hơn để đảm bảo sự an toàn cho đội nhà. Trong khi đó, ĐT futsal Việt Nam càng tự tin khi được sự tiếp lửa của gần 2.000 khán giả nên đẩy mạnh tấn công hơn.

Tạo thế trận nhỉnh hơn sau đó nhưng trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ, chắc chắn và giữ cự ly cũng như bắt người hợp lý của Australia, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo không có nhiều cơ hội ăn bàn. Những tình huống có thể dẫn đến bàn thắng thực sự diễn ra ở cuối hiệp 1 nhưng Minh Trí, Quốc Hưng hoặc không thắng được thủ môn Obrien hoặc dứt điểm trúng chân cầu thủ đối phương ra ngoài.

Cục diện hiệp 2 diễn ra khá cân bằng hơn khi Australia đẩy cao đội hình để tấn công. Trong thế trận ăn miếng trả miếng ấy, ĐT futsal Việt Nam đã có bàn thắng dẫn trước sau một pha phối hợp đá phạt góc ở phút 28. Từ cú căng bóng của Thành Tín, Mạnh Dũng tung cú sút từ xa cực mạnh, thủ môn Obrien bắt bóng không dính để bóng lăn vào lưới.

Có được bàn dẫn điểm, ĐT futsal Việt Nam chơi càng tự tin hơn. Trong lúc đó, Australia tỏ ra nôn nóng trong các pha hãm thành nên dù có phần cầm bóng nhỉnh hơn nhưng cơ hội ăn bàn rõ ràng không nhiều. Trong thời điểm cuối trận, Minh Trí và đồng đội tỏ dấu hiệu hụt hơi nên phải chịu áp lực rất lớn từ Australia.

ĐT futsal Việt Nam cũng thường xuyên phải phạm lỗi nguy hiểm trước vòng cấm. Khi trận đấu còn 5 phút, các học trò của ông Miguel Rodrigo phạm lỗi tổng hợp thứ năm. Về phần mình, Australia cũng phải chịu cảnh tương tự và đến phút 38, đội khách đã phạm lỗi thứ sáu, dẫn đến quả phạt đền 10m. Minh Trí không bỏ lỡ cơ hội này để ấn định tỷ số 2-0.

Ở các trận đấu còn lại, Thái Lan hủy diệt Campuchia với tỉ số không tưởng 12-0; Myanmar thắng Timor Leste 6-1 còn Indonesia vượt qua Malaysia 3-2.

Kết quả lượt trận ngày 21/10:

Bảng A:

Thái Lan – Campuchia: 12-0

Myanmar – Timor Leste: 6-1

Indonesia – Malaysia: 3-2

Việt Nam – Australia: 2-0

Lịch thi đấu ngày 22/10

11h30: Campuchia – Myanmar

14h00: Timor Leste – Thái Lan

16h30: Indonesia – Việt Nam

19h00: Malaysia – Australia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.