Trong nước

Việt Nam rộng cửa "đi" World Cup

10/04/2015, 23:06

Với việc xếp thứ 14 châu Á, Đội tuyển Việt Nam sẽ tránh được nhiều đối thủ mạnh tại vòng loại World Cup 2018.

ĐTVN
ĐTVN có cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2018

Hôm qua, FIFA đã công bố BXH các liên đoàn thành viên trong tháng 4/2015. Theo đó, ĐTVN đã tăng 5 bậc từ 130 lên 125 thế giới. Thứ hạng này giúp ĐTVN vượt qua Philippines để dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và lọt vào top 15 đội bóng mạnh nhất châu Á.

BXH này càng có ý nghĩa hơn khi vào ngày 14/4 tới, Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2014. Vòng này có 40 đội tham gia được phân làm 5 nhóm từ để từ đó bốc thăm chia thành 8 bảng đấu. Với thứ hạng 14 châu Á, ĐTVN chắc chắn sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 cùng Ả-rập Xê-út, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain, Syria và Kuwait. Nhóm hạt giống số 1 là Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, UAE, Iraq và Uzbekistan.

Nhóm 3 gồm những đội không quá mạnh như Afghanistan, Maldives, Tajikistan, Thái Lan và Ấn Độ. Nhóm 4 có Đông Timor, Bhutan, Turkmenistan, Myanmar, Indonesia, Singapore, trong khi nhóm 5 gồm các đội bóng Malaysia, Guam, Lào, Bangladesh, Campuchia…

Như vậy, ĐTVN sẽ tránh được những đối thủ mạnh như Ả-rập Xê-út, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain, Syria và Kuwait. Bên cạnh đó, dù nằm ở bảng đấu nào, ĐTVN cũng chỉ phải đối đầu với một trong số những ông lớn như Ả-rập Xê-út, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain, Syria và Kuwait. Nếu may mắn hơn, ĐTVN có thể sẽ chỉ phải đối đầu với những Maldives, Bhutan hay Guam. Như vậy, cơ hội để thầy trò HLV Miura đoạt được ngôi nhì bảng và cạnh tranh chỉ số phụ để đi tiếp là rất sáng.

Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, cũng có khả năng ĐTVN phải nằm chung bảng với Thái Lan, CHDCND Triều Tiên và Malaysia. Khi đó, nhiệm vụ vượt qua vòng loại thứ hai sẽ trở nên nặng nề với Miura và các học trò.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.