Bóng đá

Việt Nam sẽ cho Thái Lan "hít khói" trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4?

13/03/2019, 07:13
image

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ tăng hạng trong khi Thái Lan tiếp tục rớt hạng trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2019.

img
Việt Nam sẽ cho Thái Lan "hít khói" trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4?

Tờ Fox Sports Asia vừa đưa ra dự báo cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ có 1.227 điểm và nhiều khả năng sẽ tăng 1 bậc lên hạng 98 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2019. Nếu vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục đứng vị trí số một Đông Nam Á.

Trong khi đó, theo tính toán của tờ báo này, tuyển Thái Lan chỉ có 1.161 điểm và nhiều khả năng sẽ rớt xuống hạng 116 thế giới. Nếu tính toán của Fox Sport Asia là chính xác, Thái Lan sẽ kém Việt Nam 18 bậc. Với khoảng cách đó, đội tuyển Việt Nam sẽ còn tiếp tục giữ vị trí cao nhất ở khu vực Đông Nam Á trong thời gian dài.

Sau khi đội bóng của HLV Park Hang-seo liên tiếp gặt hái thành công từ AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019, nhiều chuyên gia khẳng định tuyển Việt Nam là "ông vua mới Đông Nam Á". Fox Sport Asia dự đoán tuyển Phillippines sẽ chỉ còn kém Thái Lan có 26 điểm trong bảng xếp hạng tháng 4. Như vậy, Thái Lan còn bị Philippines đe dọa vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Trong tháng 3/2019, đội tuyển Việt Nam không thi đấu bất cứ trận đấu nào. Trong khi đó đội tuyển Thái Lan sẽ đá giao hữu Cúp tứ hùng với những đối thủ rất mạnh là Trung Quốc, Uzbekistan và Uruguay. Nếu không đạt được kết quả thuận lợi trên đất Trung Quốc, 'Voi chiến' có thể sẽ tiếp tục tụt hạng trên BXH chính thức được FIFA công bố vào đầu tháng 4.

Trong tháng 3 này, bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan sẽ gặp nhau trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Hà Nội. Dẫu thành tích của các đội U23 không được tính khi xếp hạng FIFA nhưng cuộc đối đầu và thành tích của hai đội rất được người hâm mộ chờ đợi.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2019 sẽ được công bố vào ngày 4/4 tới.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.