Quản lý

Việt Nam – Singapore mở rộng hợp tác GTVT

19/07/2016, 20:24

Singapore sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực GTVT.

Bo-truong-BoGTVT-tiep-Quoc-vu-khanh-Singapore

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và bà Josepphine Teo, Quốc vụ khanh Singapore thống nhất mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực GTVT

Chiều nay 19/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với bà Josepphine Teo, Quốc vụ khanh phụ trách Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao và Bộ GTVT Singapore.

Chào mừng bà Josepphine Teo tới thăm và làm việc với Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Singapore những năm gần đây phát triển rất tốt đẹp. Trong lĩnh vực hàng không và hàng hải, hai bên đã hợp tác chặt chẽ và đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Singapore là nước đứng đầu với 8 hãng hàng không của hai nước khai thác đường bay giữa Việt Nam – Singapore; Sản lượng hành khách năm 2015 đạt 1,85 triệu khách.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị Singapore tiếp tục nghiên cứu mở thêm các đường bay thẳng từ Singapore đến các điểm du lịch của Việt Nam như đường bay Singapore – Phú Quốc được đưa vào khai thác từ tháng 11/2014 với tần suất 2 chuyến/tuần.

Trong lĩnh vực hàng hải, Tập đoàn PSA International Pte Ltd Singapore đã liên doanh với doanh nghiệp hàng hải Việt Nam đầu tư xây dựng, vận hành khai thác bến cảng với bốn cầu tàu tại khu vực Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu), đáp ứng cho tàu 130.000 DWT. Tuy nhiên, liên doanh này đang gặp khó khăn vì nhiều nguyên nhân. Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cam kết sẽ cùng doanh nghiệp tìm biện pháp tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn thảo, thống nhất sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam – Singapore trong các lĩnh vực khác như đường bộ, đường sắt, đào tạo, quản lý dự án hạ tầng… cũng như kêu gọi các nhà đầu tư Singapore đầu tư vào các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại Việt Nam… Hai bên cũng nhất trí về việc cùng các nước trong khối ASEAN bàn thảo với Hồng Kông để đạt được Thỏa thuận dịch vụ hàng không ASEAN – Hồng Kông.

Cảm ơn Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã dành thời gian tiếp đoàn, bà Josepphine Teo trân trọng mời Bộ trưởng sang thăm Singapore để trao đổi cụ thể hơn, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn quản lý, xây dựng hạ tầng và phát triển GTVT của Singapore. Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã nhận lời mời và thu xếp chuyến thăm vào thời gian thích hợp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.