Trong nước

Việt Nam tại Olympic: Thạch Kim Tuấn trắng tay

08/08/2016, 06:59

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã gây thất vọng khi tranh tài tại nội dung dưới 56kg Olympic 2016.

thach-kim-tuan

Thạch Kim Tuấn gây thất vọng tại Olympic 2016

Trước khi lên đường sang Brazil dự Olympic 2016, Thạch Kim Tuấn từng được kỳ vọng sẽ đem về cho đoàn TTVN một tấm huy chương. Tuy nhiên, chấn thương ngay trước thềm Olympic khiến cơ hội của Kim Tuấn giảm đi rõ rệt. Dù BHL đội tuyển cử tạ và lãnh đạo đoàn TTVN khẳng định Tuấn đã bình phục nhưng rõ ràng đô cử này chưa thể đạt trạng thái tốt nhất.

Với hành trang như vậy, Thạch Kim Tuấn dĩ nhiên bước vào phần thi của mình với rất nhiều sức ép. Ở nội dung ở giật, Tuấn chỉ thành công ở mức 130kg, xếp thứ tư và kém người dẫn đầu là lực sĩ Long Quingquan của Trung Quốc tới 7kg.

Để hi vọng cạnh tranh HCĐ, ở phần cử đẩy, Tuấn đăng ký mức tạ 157kg nhưng không thành công. Hai lần tiếp theo, Tuấn tăng trọng lượng tạ lên 160kg và cũng không thành công. Như vậy, Thạch Kim Tuấn đã trắng tay tại Olympic Rio 2016.

Ở nội dung dưới 56kg, lực sĩ người Trung Quốc Long Quingquan đạt tổng cử 307kg, giành HCV đồng thời phá kỷ lục Olympic (305kg). Lực sĩ Om Yumchol của Triều Tiên về thứ hai với tổng cử 303kg. Một lực sĩ khác của Việt Nam là Trần Lê Quốc Toàn dừng ở mức tổng cử 275kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.