Thị trường

Việt Nam tạm dừng lưu thông sữa nhập từ Pháp nghi nhiễm khuẩn

13/12/2017, 14:53

Cục ATTP, Bộ Y tế vừa yêu cầu ngừng lưu thông dòng sữa bột nhập khẩu từ Pháp nghi nhiễm khuẩn salmonella.

152820_lactalis

Việt Nam tạm dừng lưu thông sữa của Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis nghi nhiễm khuẩn

Trước thông tin dòng sữa Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis bị thu hồi trên thị trường thế giới bởi lo ngại sản phẩm bị nhiễm khuẩn Salmonella Agona, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế cho biết: "Hiện cơ quan chức năng đang rà soát và chỉ đạo kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo. Trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Cục ATTP đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm này".

Gần 7.000 tấn sữa của Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis, sản xuất từ ngày 15/2, thuộc 600 lô sản phẩm dinh dưỡng, nhóm không chứa lactose (lactose-free), sẽ bị thu hồi tại các thị trường trên toàn thế giới.

Lệnh thu hồi do Lactalis và giới chức y tế Pháp đưa ra đối với nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan sau khi có 26 trẻ dưới 6 tháng tuổi sống tại Pháp bị nhiễm khuẩn salmonella. Đây vốn là loại khuẩn gây nhiễm khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm và các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày và nôn.

Theo điều tra của công ty, sự bùng phát khuẩn salmonella có thể bắt nguồn từ một tháp bay hơi - dùng để làm khô sữa - tại một nhà máy ở thị trấn Craon, tây bắc nước Pháp.

Sau khi thông tin này được phát đi vào ngày 10/12, ngày 12/12/2017, Cục ATTP cũng đã nhận được cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Cục ATTP cũng xác nhận một số sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn đã được nhập khẩu về Việt Nam. đang rà soát và chỉ đạo kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo. Trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm

Cục An toàn thực phẩm hiện đang rà soát và chỉ đạo kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.