Hồ sơ tài liệu

Việt Nam thăm hỏi Cuba sau siêu bão Irma

11/09/2017, 22:00

Các lãnh đạo Việt Nam gửi điện thăm hỏi tới lãnh đạo Cuba sau thiệt hại to lớn do bão Irma gây ra...

Đường phố Cuba bị ngập lụt nghiêm trọng

Đường phố Cuba bị ngập lụt nghiêm trọng

Ngày 11/9/2017, các đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới đồng chí Raúl Castro Ruz, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba sau khi biết tin bão Irma vừa qua gây ra những thiệt hại to lớn với Cuba.

Trước khi hoành hành trên đất Mỹ, bão Irma đã càn quét tại Cuba với sức mạnh cấp 5, cấp cao nhất trong thang Saffir-Simpson. Cơn bão này có sức gió lên tới 295km/h, sức giật trên 400km/h và di chuyển với tốc độ 26km/h, gây ra những thiệt hại to lớn đối với các tỉnh, thành phố của Cuba.

Hiện, chưa có thông tin về thương vong do cơn bão này nhưng đường phố Cuba đã rơi vào cảnh ngập lụt nghiêm trọng. Người dân địa phương mô tả đây là tình trạng "chưa từng xảy ra". Tuy nhiên, Cuba được biết đến là quốc gia có sự chuẩn bị ứng phó thiên tai tốt và giới chức đang tìm cách cấp lại điện, dọn dẹp đường phố và cảnh báo người dân ở Havana không nên ra đường vì lụt có thể kéo dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.