Thời sự Quốc tế

Việt Nam ủng hộ đối thoại giải quyết vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên

09/05/2019, 21:19

Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa đưa ra bình luận về diễn biến mới trên Bán đảo Triều Tiên.

img
Triều Tiên bắn thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngày 4/5/2019. Ảnh tư liệu: KCNA

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 9/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã nhắc lại quan điểm của Việt Nam, theo đó ủng hộ tiến trình hòa bình, phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

“Tôi xin nhắc lại lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ tiến trình hoà bình và phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, mong muốn các bên thúc đẩy đối thoại vì hoà bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển trên bán đảo, cũng như ở khu vực và thế giới”, bà Lê Thị Thu Hằng nói với báo giới.

Tuyên bố được bà Hằng đưa ra khi trả lời câu hỏi của một phóng viên Hàn Quốc về việc Triều Tiên mới phóng thêm một loạt đạn chưa xác định vào ngày hôm nay (9/5).

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên phóng thử 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Đông từ khu vực Sino-ri, phía Tây Bắc thủ đô Bình Nhưỡng. Một tên lửa đạt tầm xa 260 dặm (416km) và tên lửa còn lại đạt tầm xa 170 dặm (272km).

Đây là vụ thử vũ khí thứ hai của Triều Tiên trong vòng chưa đầy một tuần sau vụ phóng tên lửa tầm ngắn và pháo phản lực tại thao trường gần thành phố Wonsan ngày 4/5.

Trong tuyên bố của mình, Bình Nhưỡng ngày 8/5 cho biết, vụ phóng tên lửa là một phần của chương trình huấn luyện quân sự thông thường, không nhắm vào ai và cũng không làm tình hình khu vực thêm nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.