Du lịch

Việt Nam vào top địa điểm du lịch tăng trưởng nhanh nhất thế giới

27/03/2020, 12:00

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

1. Tajikistan (+190,1%)

img

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới là Tajikistan với lượng khách quốc tế tăng 190,1%.

Nằm giữa Afghanistan và China, quốc gia Trung Á từng là một phần của đế chế Ba Tư và hiện vẫn bảo tồn được nhiều di tích cho đến ngày nay. Du khách cũng có thể đi bộ khám phá phong cảnh thiên nhiên như hồ Iskanderkul trên dãy núi the Fann.

2. Ecuador (+51%)

img

Hệ sinh thái đa dạng, nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp cùng các thành phố cổ kính đã giúp Ecuador có mức tăng trưởng du khách quốc tế hơn 51%.

Khu phố cổ ở thủ đô Quito được UNESCO công nhận là di sản thế giới với các nhà thờ và tu viện cổ. Các hoạt động ngoài trời hấp dẫn bao gồm khám phá núi lửa Baños và Tungurahua, tham quan thành phố cổ Cuenca của người Inca,…

3. Iran (+49,9%)

img

Iran gần đây đã mở cửa với thế giới và du khách phương Tây bắt đầu khám phá những điều mới lạ ở quốc gia này. Với các di tích lịch sử có niên đại hàng nghìn năm và phong cảnh thiên nhiên đa dạng, Iran đã ghi nhận mức tăng trưởng du lịch ấn tượng 49,9%.

4. Ai Cập (+36,8%)

img

Thủ đô Cairo là địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Ai Cập. Nơi đây gây ấn tượng với khu kim tự tháp cổ Giza, khu chợ Khan el-Khalili và các bảo tàng với nhiều hiện vật quý giá.

Thị trấn Luxor and Aswan nằm dọc sông Nile cũng là điểm đến không thể bỏ qua với nhiều lăng mộ và đền thờ cổ.

5. Uganda (+31,9%)

img

Du lịch bắt đầu tăng trưởng tại khu vực phía đông nam châu Phi, đặc biệt ở Uganda. Quốc gia này có nhiều phong cảnh đẹp như các núi lửa ngừng hoạt đông, hồ các đỉnh núi phủ mây mù và những khu rừng nguyên sinh.

Trong vườn quốc gia Bwindi Impenetrable được UNESCO công nhận là di sản thế giới, du khách có thể tìm thấy khỉ đột cùng hơn 120 loài động vật hoang dã khác.

6. Comoros (+28,2%)

img

Quốc gia châu Phi bao gồm 3 hòn đảo chính nằm giữa Madagascar và Mozambique ở Ấn Độ Dương.

Nơi đây có nhiều phong cảnh đẹp để du khách khám phá như các hẻm núi hùng vĩ, bãi biển hoang sơ, rạn san hô, núi lửa, động vật hoang dã và nền văn hóa giao thoa giữa châu Phi, Pháp và Ả-rập.

7. Nepal (+24,8%)

img

Với các đỉnh núi cao, những tu viện hẻo lánh, thung lũng sâu và rừng nguyên sinh, Nepal là một quốc gia có nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây là điểm đến ưa thích của nhưng du khách đam mê leo núi và đi bộ đường dài.

Tại thủ đô Kathmandu, du khách có thể khám phá các ngôi đền đạo Hindu hay những tu viện đạo Phật. Trong khi đó, vườn quốc gia Chitwan gây ấn tượng với các loài động vật hoang dã như tê giác, voi và hổ.

8. Thổ Nhĩ Kỳ (+21,7%)

img

Từ bờ biển đẹp, ẩm thực hấp dẫn và các tàn tích cổ đại cho đến các nhà thờ và công trình kiến trúc ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia thu hút đông du khách nhất trên thế giới.

Quốc gia này cũng được coi là cầu nối giữa các nền văn minh cổ đại bao gồm Hi Lạp, Ba Tư, La Mã và Ottoman.

9. Palestine (+20,5%)

img

Palestine trải qua nhiều cuộc xung đột, nhưng du khách tới đây vẫn có thể khám phá nhiều công trình kiến trúc lịch sử và tôn giáo có giá trị cùng nền văn hóa đa dạng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên ở Palestine như các sa mạc, hẻm núi cùng các ngọn đồi xanh mướt.

10. Việt Nam (+19,9%)

img

Với nhiều phong cảnh đẹp và ẩm thực cực kỳ hấp dẫn, Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích ở khu vực Đông Nam Á. Từ những cảnh đồng lúa và những ngôi làng thanh bình đến các thành phố nhộn nhịp, Việt Nam là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, du khách có thể tìm thấy các ngôi chùa cổ, di tích lịch sử và các khu chợ ẩm thực đa sắc màu. Những kỳ quan không thể bỏ qua ở Việt Nam bao gồm Vịnh Hạ Long, Hội An, vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, cố đô Huế,…

11. Georgia (+16,9%)

img

Georgia là quốc gia giàu văn hóa với lượng du khách quốc tế tăng trưởng 16,9%. Nằm giữa châu  và châu Á, quốc gia nhỏ này chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa và phong cách kiến trúc.

Thủ đô Tbilisi nằm dọc sông Mtkvari và được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ. Tại khu phố cổ, du khách có thể khám phá các pháo đài, bể bơi và các nhà thờ cổ kính.

12. Guyana (+15,9%)

img

Quốc gia Nam Mỹ chưa được nhiều người biết đến, nhưng số lượng du khách nước ngoài đang dần tăng nhanh. Thủ đô Georgetown có nền văn hóa hòa trộn giữa châu Âu và Caribbe, các tòa tòa cổ kính bao gồm tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới cùng các bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật lịch sử.

Ở vùng ngoại ô, du khách sẽ bắt gặp những cảnh đồng mía bạt ngàn, sông và rừng nhiệt đới với các loài động vật như báo đốm, thú ăn kiến, cá sấu và khỉ.

13. Lào (+15,8%)

img

Lào là điểm đến ưa thích của các du khách ba lô. Điểm du lịch phổ biến nhất là thành phố cổ Luang Prabang nằm cạnh sông Mekong, với nền văn hóa truyền thống đặc sắc và nhiều di tích lịch sử như Cung điện hoàng gia, chùa Wat Mai và Wat Xieng Thong. Bạn có thể tìm thấy thêm nhiều ngôi chùa cổ khác tại thủ đô Viêng Chăn.

14. Hàn Quốc (+15,1%)

img

Hàn Quốc là vùng đất của những ngôi đền và cung điện cổ kính cũng như các công trình kiến trúc hiện đại và công nghệ tân tiến.

Tại thủ đô Seoul, cung điện Gyeongbokgung là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất. Công trình được xây dựng vào năm 1395 và là cung điện chính của triều đại Joseon.

Thành phố cảng Busan là điểm đến hấp dẫn ở bờ biển phía nam, với các khu chợ nhộn nhịp, bãi biển đẹp và các công trình kiến trúc cổ.

15. Albania (+15%)

img

Với bờ biển dài nhìn ra Địa Trung Hải, Albania có nhiều bãi biển đẹp cũng các di sản cổ đại như thị trấn cổ Berat và Gjirokastra được xây dựng từ thời Ottoman. Chi phí sinh hoạt thấp và an toàn cũng là yếu tố giúp thu hút du khách nước ngoài đến Albania.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.