SEA Games 30

Việt Nam vô địch SEA Games, HLV Kiatisak vẫn không thừa nhận điều này

12/12/2019, 10:19

HLV Kiatisak không cho rằng bóng đá Việt Nam đang đi trước Thái Lan sau thành công tại SEA Games 30.

img
HLV Kiatisak khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam xuất sắc giành HCV sau khi đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết. Hành trình vô địch của đoàn quân áo đỏ cũng cực thuyết phục với 6 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa trước Thái Lan tại vòng bảng.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo, cựu HLV tuyển Thái Lan Kiatisak thừa nhận bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ thời gian qua.

“Tôi phải thừa nhận rằng, Việt Nam phát triển nhanh hơn tôi tưởng. Năm 2013 khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, tôi từng nói rằng bóng đá Việt Nam trong 10 năm nữa vẫn chưa thể bắt kịp Thái Lan nhưng chỉ cần 6-7 năm họ đã vô địch AFF Cup và giờ là SEA Games”, ông Kiatisak nói.

Nhà cầm quân từng lên ngôi tại SEA Games 2013, AFF Cup 2014, 2016 cũng cho rằng với lứa cầu thủ hiện tại, bóng đá Việt Nam sẽ duy trì thành công trong trong thời gian dài. “Các cầu thủ của họ đa phần mới chỉ 22-23 tuổi. Đây là lực lượng chính của đội tuyển Việt Nam và họ sẽ còn tiến bộ”.

Mặc dù công nhận sự phát triển của bóng đá Việt Nam nhưng ông Kiatisak vẫn khẳng định, thời điểm này chưa thể nói Việt Nam đã vượt Thái Lan. “Bóng đá Việt Nam đã giành được nhiều cúp vô địch, nhưng không thể nói rằng bóng đá Thái Lan kém hơn. Trong các trận đấu chính thức, tuyển Việt Nam cũng không thể đánh bại Thái Lan, trong khi nếu là số 1 Thái Lan cũng cần thắng thuyết phục đối thủ”.

Hiện tại, cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều chuẩn bị bắt tay vào kế hoạch tập luyện cho VCK U23 châu Á 2020 diễn ra trên đất Thái Lan. Ở giả này, Việt Nam nằm chung bảng C với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE còn Thái Lan đứng chung bảng A với Iraq, Australia, Bahrain.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.