Thời sự Quốc tế

Việt Nam yêu cầu Sri Lanka đảm bảo an ninh, an toàn cho người Việt

21/07/2022, 16:37

Việt Nam yêu cầu cơ quan chức năng Sri Lanka đảm bảo an ninh, an toàn cho người Việt khi tình hình nước này diễn biến phức tạp.

Ngày 21/7, tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao, khi được hỏi về tình hình người Việt Nam tại Sri Lanka, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: "Trong bối cảnh tình hình ở Sri Lanka có những diễn biến phức tạp, đời sống của công dân Việt Nam tại đây bị ảnh hưởng do thiếu gas, điện, nhiên liệu và giá cả sinh hoạt tăng cao”.

Theo bà Hằng, trước đây có khoảng 300 người Việt Nam sinh sống ở Sri Lanka, nhưng nhiều người trong số đó đã về nước kể từ khi khủng hoảng kinh tế, xã hội bắt đầu nổ ra ở quốc gia này.

img

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh - Báo Quốc tế.

Đại sứ quán đã thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho một số trường hợp đặc biệt khó khăn, tổ chức tặng quà, động viên cộng đồng người Việt Nam tại Sri Lanka đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, cùng vượt qua giai đoạn khó khăn đồng thời thông báo cho bà con đường dây nóng của Đại sứ quán để liên hệ trong trường hợp cần sự trợ giúp.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka sẽ tiếp tục duy trì trao đổi với các đầu mối cộng đồng, lên kế hoạch và kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ bà con trong điều kiện cho phép.

Hiện tại Sri Lanka đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội và chính trị nghiêm trọng, kéo theo biểu tình liên miên.

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa phải tháo chạy khỏi đất nước sang Singapore sau đó gửi thư điện tử từ chức. Ngày 20/7, Quốc hội Sri Lanka đã bầu Thủ tướng Ranil Wickremesinghe, 73 tuổi, làm Tổng thống và hôm nay, ông Wickremesinghe tuyên thệ nhậm chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.