Chính trị

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc ngừng các chuyến bay ra Phú Lâm

23/12/2016, 20:42
image

Việc Trung Quốc khai trương đường bay ra Phú Lâm là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam...

Lê Hải Bình

Ông Lê Hải Bình - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hoạt động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa

Trả lời PV về việc từ ngày 22/12/2016, Trung Quốc mở đường bay dân sự thường kỳ đến sân bay ở Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: “Việc Trung Quốc khai trương đường bay hàng không dân dụng ra Phú Lâm là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa".

Ông Bình cũng khẳng định: "Việt Nam có đầy đủ chứng cứ lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa cũng như quần đảo Trường Sa. Việt Nam kiên quyết phản đối hành động nói trên và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hoạt động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa”.

Trước đó, ngày 22/12,  theo Reuters, Trung Quốc ngang nhiên triển khai các chuyến bay thuê bao dân dụng thường ngày ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Chuyến bay đầu tiên xuất phát ngày 21/12 từ Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh đảo Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, và sẽ hoạt động hàng ngày với giá vé 1.200 nhân dân tệ (172,77 USD)/1 chiều.

Đây là những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Xem thêm video Mỹ triển khai tàu chiến mạnh nhất đối phó Trung Quốc ở Biển Đông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.