Ứng dụng

Việt Nam–Hàn Quốc lần đầu hợp tác nghiên cứu thiết kế tự động

17/06/2016, 23:40

Nhiều giải pháp đưa ra giúp doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí, nguyên liệu và nâng cao năng suất.

Viet-Nam-Han-Quoc-lan-dau-hop-tac-nghien-cuu-thiet

Việt Nam–Hàn Quốc lần đầu hợp tác nghiên cứu thiết kế tự động. Ảnh: P.Ha

Hội thảo quốc tế về tính toán và thiết kế tự động CAD/CAM/CDE Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ nhất diễn ra trong hai ngày 16 và 17/6 do Hiệp hội CAD/CAM Hàn Quốc và Viện Cơ khí Việt Nam tổ chức. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức đánh dấu bước phát triển trong quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong lĩnh vực CAD/CAM/CDE giữa hai nước.

Một số giải pháp nhằm giải quyết các bài toán phát sinh trong các lĩnh vực: Cơ khí, tự động, sản xuất, xây dựng và thiết kế sản phẩm đã được các chuyên gia đề xuất. Trong đó, giải pháp CAD 3D tiên tiến và hệ thống giải pháp phần mềm hoàn chỉnh cho một chu trình từ thiết kế đến sản xuất đã giúp giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí, nguyên liệu và nâng cao năng suất cho doanh nghiệp.

Đáng chú ý tại hội thảo lần này là các công nghệ sản xuất ảo, sản xuất số hóa, tạo mẫu nhanh, làm dụng cụ nhanh, gia công CNC, Phát triển hệ thống vận tải sử dụng kỹ thuật phân tích và mô phỏng, thiết kế hệ thống máy đo CMM từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội...

Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp cải tiến mạnh mẽ về thiết kế và kỹ thuật trong sản xuất trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư và xây dựng nhà máy sản xuất điện tử và cơ khí tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.