Hồ sơ tài liệu

Viết nhầm ông Tập Cận Bình "từ chức", 2 phóng viên bị đuổi việc

06/12/2015, 18:42

Hai phóng viên và hai biên tập viên đã bị buộc thôi việc vì viết nhầm ông Tập Cận Bình "từ chức" trên báo.

03122015-xi-jinping-reuters_frqm

Hai phóng viên và BTV bị thôi việc vì viết nhầm ông Tập Cận Bình "từ chức" thay vì "phát biểu".

Mới đây, hai phóng viên và hai biên tập viên của China News Service đã bị buộc thôi việc vì lỗi nhầm lẫn khi xuất bản tin bài. Cụ thể, bài báo đăng ngày 4/12 trên tờ này có ghi ông Tập Cận Bình "từ chức" tại diễn đàn Trung Quốc - châu Phi ở Johannesburg, Nam Phi.

Sự thật đây chỉ là sự nhầm lẫn do “lỗi đánh máy”, lẽ ra bài báo phải viết là ông Tập “phát biểu” tại diễn đàn thì lại nhầm sang “từ chức”. Lỗi này được cho là lỗi đánh máy, hay lỗi chính tả, bởi “từ chức” được phát âm và đánh vần là “ci zhi” trong bính âm, còn “nói” thì được phát âm là “zhi ci”. Được biết, hai phóng viên đưa tin nhầm lẫn này được là phóng viên thường trú ở văn phòng Nam Phi của China News Service.

Một điều lạ là dường như các tờ báo, trang tin khác đã lười đến mức copy y nguyên thông tin của China News Service bởi lỗi được xem là nghiêm trọng này lại được phát hiện không chỉ ở tờ báo trên mà nhiều trang thông tin trên mạng đăng lại cũng giữ nguyên câu ông Tập “từ chức” tại diễn đàn. Đến hôm qua 5/12 các trang mạng này mới sửa lỗi.

Hiện China News Service cũng đã đính chính và xin lỗi độc giả về lỗi đánh máy trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.