Thời sự

Việt Tân và chiêu bài “bảo vệ môi trường” để kích động, gây rối

16/05/2016, 11:39
image

Chiêu bài "bảo vệ môi trường" để kích động và gây rối của Việt Tân đã bị vạch trần

11

Những mưu đồ của Việt Tân nhân danh lòng yêu nước với chiêu bài: "Bảo vệ môi trường". Ảnh cắp từ clip của VTV

 Sự việc bất thường này đã khiến nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh và nhân dân cả nước đặt câu hỏi, vì sao những kẻ đứng sau các vụ gây rối trật tự công cộng lại cố tình "đổ thêm dầu vào lửa".

Theo chỉ đạo chung, thống nhất, các bộ, ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương, các cơ quan khoa học, các chuyên gia đầu ngành về nhiều lĩnh vực trong nước và nước ngoài như Mỹ, Nhật, Pháp, Đức, Israel… đã đến tận hiện trường để khẩn trương nghiên cứu, đánh giá theo các chuyên ngành, đa ngành, liên ngành.

Người dân trong vùng bị ảnh hưởng là các ngư dân, người nuôi thủy sản được Chính phủ hỗ trợ gạo, tiền, được ngân hàng cho vay giảm lãi suất, giãn nợ để có vốn tiếp tục sản xuất. 

Các địa phương đã hình thành nên các cửa hàng bán cá an toàn, nhờ vậy, thị trường cung cầu hải sản ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế đã ổn định trở lại, ngư dân lại ra khơi bám biển.  Có thể nói, trước sự cố môi trường đối với các tỉnh bắc miền Trung, Chính phủ đã có những chỉ đạo kịp thời, chính xác nên đã nhanh chóng ổn định đời sống người dân. 

Tuy nhiên, trong sự việc này, một số người lại cố tình làm méo mó bản chất sự việc khi mà nguyên nhân sự cố chưa được kết luận.  Một số người nhẹ dạ bị lợi dụng và cả một số kẻ cơ hội, lưu manh có dã tâm lợi dụng sự cố môi trường để chống đối chính quyền. Vậy họ là ai?

Tổ chức Việt Tân đã làm những gì để kích động, gây rối?

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh, lợi dụng sự cố môi trường gây nên cá chết hàng loạt tại các tỉnh bắc miền Trung, tổ chức khủng bố Việt Tân đã liên kết các đối tượng trong và ngoài nước, lôi kéo nhiều thành phần tham gia, trong đó có cả những người chưa đủ tuổi thành niên, có tiền án tiền sự; kích động tụ tập gây rối nơi công cộng với danh nghĩa bảo vệ môi trường. 

Họ đã tổ chức các vụ tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 1/5 và 8/5 và chỉ đạo một số đối tượng chống đối trong nước hình thành các nhóm hỗ trợ cho những người tham gia tụ tập gây rối.  Những người này còn tổ chức những nhóm chuẩn bị nước, bánh mỳ, phát tiền cho người tham gia gây rối an ninh trật tự, phá hoại cuộc bầu cử và sâu xa hơn là lật đổ chế độ. Trước mắt, họ muốn tạo ra một sự kiện để kích động các cuộc tụ tập thành một cuộc bạo loạn. 

Cũng theo thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh, trong cuộc tụ tập gây rối ngày 8/5, một số đối tượng chống đối còn có cả bình xịt hơi cay. 4 trật tự viên thanh niên xung phong đã bị thương.  Những người này dùng mạng xã hội kêu gọi truy tìm nơi ở của các cán bộ công an, thanh niên xung phong tham gia giữ trật tự để uy hiếp, đe dọa họ, với các mức tiền thưởng cho từng hành vi uy hiếp. 

Rõ ràng đây vừa là hành vi của bọn khủng bố cá nhân vừa là những “phi vụ” kiểu đòi nợ thuê của bọn lưu manh, côn đồ mà xã hội nào, chế độ nào cũng lên án và nghiêm trị.  Những dã tâm đã phơi bày, cái mặt nạ đã tự lột ra, Việt Tân hiện nguyên hình là một tổ chức của những kẻ khủng bố. 

Cái chiêu bài dùng sự cố môi trường để lôi kéo, dụ dỗ, đe dọa những người thiếu hiểu biết, những kẻ cơ hội và không ít kẻ đã có tiền án tiền sự để gây rối, phá hoại cuộc bầu cử, chống đối chính quyền đã rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.