Điều tra

Viết thông báo khẩn bịa đặt 4 người nhiễm Corona lên bảng tin tổ liên gia

05/02/2020, 19:50

Công an đã làm việc với người phụ nữ bịa đặt chuyện 4 người trong một tổ dân phố bị nhiễm virus Corona lên bảng tin của tổ.

img
Bà Y. viết nội dung bịa đặt về việc tổ 13 phường Ngọc Thuỵ có gia đình 4 người bị nhiễm virus Corona trên bảng tin

Chiều 5/2, Tổ công tác phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) đã đến nhà và lập biên bản làm việc đối với bà Bạch T.Y., người viết thông tin không chính xác liên quan đến dịch bệnh Corona trên bảng tin của tổ liên gia.

Theo đó, khoảng 9h ngày 5/2, Công an phường Ngọc Thụy nhận được tin báo tại ngõ 380 tổ 18 Ngọc Thụy, trên bảng tin của tổ liên gia có thông tin thông báo nội dung: “Ngõ 380, liên gia 16, thông báo khẩn: Tổ 13, phường Ngọc Thụy có gia đình 4 người bị nhiễm virus Corona. Vậy thông báo để mọi người biết để phòng tránh khỏi bị lây nhiễm”.

Dưới bảng thông tin ghi rõ: Thay mặt liên gia: Bạch T.Y.

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận. Ngay sau khi nắm bắt thông tin, Công an phường Ngọc Thụy phối hợp với các cán bộ chức năng đã đến nhà bà Bạch T.Y. để xác minh.

Bà Y. tường trình, sau khi nghe thông tin của một số người dân ở tổ liên gia, bà đã viết thông báo nội dung nêu trên lên bảng tin của tổ dân phố với mục đích tuyên truyền cho các hộ dân để nâng cao nhận thức chứ không nhằm mục đích phá hoại hay vụ lợi cá nhân gì.

Sau khi được cán bộ chức năng thông báo rõ tình hình, bà Y. đã nhận thức, ý thức được hành vi của mình, xóa bỏ nội dung trên bảng tin và cam kết sẽ chủ động thông tin lại với người dân trong tổ liên gia về sự việc.

Liên quan đến sự việc này, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, thông tin tổ 13 phường Ngọc Thụy có gia đình 4 người nhiễm virus Corona là không chính xác. Trước đó, phường Ngọc Thụy có 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona, đã được xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, kết quả là âm tính.

Theo Công an quận Long Biên, đơn vị này đang xác minh, xử lý trách nhiệm các cá nhân cố tình đăng tải trên trang facebook cá nhân nội dung sự việc ở tổ 13 phường Ngọc Thụy dù biết rõ đó là thông tin sai sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.