Trong nước

“Việt vị” với án phạt vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

15/03/2018, 18:48

Ban Kỷ luật VFF vừa đưa ra án kỷ luật cho các bên liên quan tới vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy.

phao-sang

“Việt vị” với án phạt vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy

Chiều 15/3, Ban Kỷ luật VFF đã ra án kỷ luật cho các bên liên quan tới vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy. Cụ thể, CLB Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng và BTC sân Hàng Đẫy cũng bị phạt 20 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng. Hai bên có quyền khiếu nại theo quy định.

Theo hồ sơ vụ việc và các tài liệu, hình ảnh do Ban điều hành giải và các đơn vị liên quan cung cấp, Ban kỷ luật nhận thấy BTC trận đấu của CLB Hà Nội đã sắp xếp, bố trí riêng biệt cho CĐV đội khách vào sân tại các cửa số 13, 14, 15 khán đài B sân vận động Hàng Đẫy và tại buổi họp kỹ thuật, giám sát trận đấu cũng đã yêu cầu công an Hà Nội phải có phương án kiểm soát CĐV Hải Phòng thật kỹ ở các cửa số 13, 14, 15 về pháo sáng, băng-rôn biểu ngữ có lời lẽ kích động. Tuy vậy, pháo sáng vẫn được CĐV Hải Phòng đốt trên khán đài, thậm chí ném cả xuống sân.

Trên cơ sở đánh giá khách quan theo đúng quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2015) và Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN (sửa đổi, bổ sung năm 2018), Ban Kỷ luật đã đưa ra mức án như phần đầu bài viết đề cập. Tuy nhiên, án phạt này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ vì chưa đủ sức răn đe, bất chấp trước đó Ban Kỷ luật tuyên bố sẽ đưa ra án phạt nghiêm khắc.

Ở đây, phải biết rằng, việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng đã lặp đi lặp lại nhiều mùa giải gần đây. Chính bởi vậy, việc phạt hành chính CLB Hải Phòng khó lòng chấm dứt hành động của các CĐV quá khích.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.