Hạ tầng

Vietbank tài trợ 5 tỷ đồng xây 6 cầu ở xã biên giới tỉnh Long An

01/09/2020, 10:32

Sau hơn 2 tháng xây dựng, 11 cây cầu trên tuyến đường cập kênh 61, xã Tân Hiệp, Thạnh Hóa, Long An đã chính thức đi vào sử dụng từ 30/8/2020.

img
Ông Trương Tấn Sang - Nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Tân Hiệp là một xã kinh tế mới được thành lập từ năm 1989 với 90% dân số sống bằng nông nghiệp, diện tích tự nhiên 4.369ha, có đường biên giới giáp ranh với Campuchia dài 7,8km và 5.120 nhân khẩu, đa phần người dân sống rải rác ven các tuyến kênh, tuyến đường nhưng điều kiện đi lại trên một số tuyến còn khó khăn do đường chưa thông cầu, cống, trong đó có tuyến M3 và tuyến 61. Đặc biệt, nhu cầu hoàn thiện hạ tầng trên 2 tuyến đường này là bức thiết.

Theo ông Lê Hoàng Hải, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết, đặc thù của địa phương là vùng sông nước của Đồng bằng Sông Cửu Long, nhiều kênh rạch, người dân chủ yếu đi lại và vận chuyển hàng hóa bằng xuồng rất tốn kém. Đặc biệt, nông sản của người dân làm ra bị đội chi phí vận chuyển và khi bán ra bị thương lái ép giá vì giao thông không thuận lợi ít người vào thu mua, đời sống của nhân dân rất khó khăn. Khi biết được Vietbank và các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí để xây cầu, bà con mừng lắm, người dân sẵn sàng hiến đất, thậm chí phát quang dọn dẹp phần đất nhà mình trước để công tác xây cầu được dễ dàng hơn”.

img
Ông Lê Huy Dũng - Quyền Tổng Giám đốc Vietbank phát biểu tại buổi lễ

“Với việc Vietbank tài trợ xây dựng 6 cây cầu giúp cho người dân giải quyết được rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, hạ tầng giao thông phát triển mới thúc đẩy cho giao thương thuận lợi và kinh tế đi lên, đời sống của người dân từ đó mới được nâng cao. Thay mặt cho người dân, tôi cảm ơn Vietbank đã tài trợ kinh phí để xây dựng 6 cây cầu cho chúng tôi”, ông Hải chia sẻ thêm.

Sau nhiều năm chờ đợi, có lẽ hôm nay là ngày rất đáng nhớ của bà con xã Tân Hiệp, ngày mà hơn 5.000 nhân khẩu của xã nhà có chung một niềm vui, những cây cầu mơ ước của họ đã trở thành hiện thực. Từ trước ngày khánh thành cầu, bà con đã dọn dẹp đường sạch sẽ để chào đón cho một niềm vui chung, 11 cây cầu nối liền xã, liền thôn đã chính thức được khánh thành. Và từ nay cuộc sống của người dân nơi đây sẽ chính thức được bước sang một trang mới.

img
Ông Dương Nhất Nguyên - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietbank (ngoài cùng bên phải) nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương từ lãnh đạo tỉnh Long An

Bà Nguyễn Thị Liên, ngụ ở ấp 1 xã Tân Hiệp xúc động chia sẻ tại lễ khánh thành: “Hôm nay là chủ nhật các cháu được nghỉ học, nghỉ làm nên cả gia đình tôi đến đây từ rất sớm để cùng chứng kiến buổi lễ khánh thành cầu. Đây là niềm mơ ước bao năm của người dân chúng tôi, đi lại vận chuyển hàng hóa, người già, bệnh tật, trẻ em đi học, tất cả đều đi bằng xuồng rất cực khổ. Nếu không có các nhà tài trợ thì có lẽ đến 30 năm nữa cũng không biết chúng tôi có được những cây cầu này để đi hay không. Chúng tôi cảm ơn Vietbank và các nhà tài trợ rất nhiều”.

img
Nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - Ông Trương Tấn Sang, Ban lãnh đạo Vietbank cùng lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu

Trước đó, Vietbank cũng đã tổ chức các chương trình như: Trao 100 tấn gạo cho người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid 19, trao 50.000 khẩu trang y tế cho Sở Y tế TP HCM, Trao hệ thống máy lọc nước cho trường Mẫu giáo Krong, huyện Krong, tỉnh Gia Lai; Tài trợ xây cầu giao thông nông thôn; Tài trợ học bổng; Hiến máu nhân đạo; Tài trợ mổ tim, Ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung, Hiến máu nhân đạo, trao 760 máy tính cho các chùa và trường học; Phối hợp với Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức chương trình khám bệnh, trao quà và phát thuốc miễn phí cho 300 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Long An; Chung tay vì người nghèo… Trong thời gian tới, Vietbank sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhằm phát huy tinh thần chung tay vì sự phát triển chung của xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.