Tài chính

Vietcombank làm việc với khách hàng mất hơn 30 triệu đồng

16/05/2017, 09:57

Vietcombank sáng nay (16/5) đã phản hồi về trường hợp mất tiền trong tài khoản của chủ thẻ Nguyễn Thành Nam.

vietcombank_mat_tien_trong_tai_khoan-2

Ông Nam phản ánh, sáng 13/5, khi thức dậy phát hiện toàn bộ tiền trong tài khoản Vietcombank đã mất hết

Thông tin về việc mất hơn 30 triệu đồng trong tài khoản rạng sáng 12/5 của chủ thẻ Nguyễn Thành Nam, Vietcombank cho hay, sáng 13/5, Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được điện thoại thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam là chủ thẻ Visa Debit phát hành tại Chi nhánh Vietcombank TP. HCM về một số giao dịch giả mạo với số tiền tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã ngay lập tức khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết.

Tiếp đó, sáng 15/5, Chi nhánh Vietcombank tại TP.HCM đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch.

Trong buổi làm việc, Vietcombank đã thông tin đầy đủ đến khách hàng các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc bao gồm cả bước thực hiện tra soát với Ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ theo đúng quy định của Tổ chức thẻ Quốc tế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho chủ thẻ.

Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc. Vietcombank cũng đã nhanh chóng làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý nhanh nhất sự việc.

Theo Vietcombank, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Nam đã tiếp nhận đầy đủ thông tin và đồng ý với quy trình, thời hạn giải quyết sự việc của Vietcombank.

Không thông tin về thời hạn giải quyết cụ thể và thông tin về việc hoàn tiền cho chủ thẻ nhưng Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.

Như Báo Giao thông phản ánh trước đó, khách hàng Nguyễn Thành Nam, mở tài khoản tại VCB TP. HCM sở hữu tài khoản Vietcombank số 00710009xxx.

Sáng 13/5 khi ngủ dậy, khách hàng này đã phát hiện toàn bộ tiền trong tài khoản Vietcombank nói trên bị hack và rút hết hơn 30 triệu đồng.

Tổng cộng tài khoản của ông Nam phát sinh có 7 giao dịch trong khoảng thời gian từ 3h42 đến 5h34 sáng 13/5. Trong đó có 5 giao dịch thành công, 2 giao dịch báo lỗi do hết tiền.

Toàn bộ giao dịch đều là thanh toán vé máy bay mua từ website của hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia, Singapore...

Chủ tài khoản cho hay chưa từng giao dịch mua hàng online ở nước ngoài cũng như chưa từng mua vé máy bay của AirAsia. "Khi gọi điện liên hệ với AirAsia thì họ từ chối cung cấp bất cứ thông tin nào nên đành phải đợi làm việc với ngân hàng xem sao", ông Nam thông tin với PV Báo Giao thông.

Trước ông Nam, hồi tháng 10 năm ngoái, khách hàng Hoàng Thị Na Hương bỗng dưng "bốc hơi" 500 triệu đồng trong tài khoản của Vietcombank.

Ngoài Vietcombank, nhiều khách hàng mở tài khoản tại các ngân hàng khác cũng gặp tình cảnh tương tự. Mới nhất là trường hợp ông Hoàng Minh Tâm (Hà Nội) cũng phản ánh mất gần 95 triệu đồng trong tài khoản thẻ ghi nợ Sacombank vào đêm 24/4 với tổng cộng 9 tin nhắn báo tài khoản bị rút tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.