Tài chính

Vietcombank lần thứ 6 đạt Thương hiệu Quốc gia

28/12/2018, 16:39

Vietcombank trở thành ngân hàng duy nhất 6 lần liên tục đạt Thương hiệu Quốc gia.

img
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Lễ công bố

Ngày 20/12/2018 Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương đã công bố các thương hiệu sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia 2018”.

Trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế thì việc xây dựng các thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội nhằm khẳng định Việt Nam là nước có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, uy tín, đầy đủ năng lực cạnh tranh trong nước và trên thị trường thế giới.

Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - Chương trình duy nhất của Chính phủ, giao Bộ Công thương chủ trì thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong nước và quốc tế; điều đó đã khẳng định sự đúng đắn của chương trình này và cũng là sự cổ vũ thiết thực, hiệu quả đối với những bước đi sắp tới của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh.

Phó Thủ tướng cho biết, những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế xã hội.

Nhân sự kiện này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp và biểu dương các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, lực lượng tiên phong trong phát triển sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Thủ tướng đã động viên, nhắn nhủ tới cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần chủ động nắm bắt xu hướng phát triển của từng ngành và lĩnh vực góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Đến nay, chương trình đã ngày càng nhận được sự quan tâm và hội tụ được nhiều doanh nghiệp cả về chất và lượng. Nếu như năm 2008 (lần đầu tổ chức), chương trình chỉ có 30 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia thì đến 2010, 2012, 2014, 2016 tương ứng có 43, 54, 63, 88 và đến năm 2018 con số này đã lên tới 97 doanh nghiệp được vinh danh.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.

img
Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh nhận Biểu trưng và hoa chúc mừng từ Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh

Là ngân hàng duy nhất 6 lần liên tiếp được vinh danh, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh đã vinh dự nhận biểu trưng và hoa chức mừng từ Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Kế thừa những kết quả quả kinh doanh của năm 2017, trong năm 2018 này, Vietcombank đã gặt hái được những thành quả vượt trội trên nhiều mặt. Bên cạnh các giải thưởng, bình chọn của các tổ chức trong nước, Vietcombank còn được các tổ chức, định chế tài chính khu vực và quốc tế đánh giá và bình chọn cho những danh hiệu cao. Mới đây nhất, ngày 29/11/2018, Vietcombank vịnh dự được The Banker trao giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu năm 2018” (Bank of the Year Vietnam 2018).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.