Tài chính

Vietcombank nhận bảo vệ quyền lợi khách hàng mất 500 triệu

16/08/2016, 12:10

Vietcombank đã thay đổi "thái độ" với vụ khách hàng bị mất 500 triệu trong tài khoản sau một đêm.

Vietcombank-khang-dinh-quyen-loi-khach-hang-duoc-b

Vietcombank lần đầu khẳng định quyền lợi khách hàng được bảo vệ kể từ khi vụ việc xảy ra

Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi thông báo về việc tài khoản bốc hơi 500 triệu đồng của khách hàng Hoàng Thị Na Hương bỗng dưng "bốc hơi". Thay vì đổ lỗi cho khách hàng như trước đó, Vietcombank đã "xuống nước" khi khẳng định: "Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ".

Trước đó, thông tin 500 triệu đồng trong tài khoản của khách hàng Na Hương bất ngờ bị mất sau một đêm thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Ngoài lo ngại trước thủ đoạn tấn công mạng để đánh cắp thông tin, tiền của các đối tượng lừa đảo, nhiều khách hàng cũng chỉ ra nhiều thiếu sót của Vietcombank về dịch vụ, bảo mật. Đặc biệt, chưa đồng tình với cách thức xử lý vụ việc là đổ lỗi cho khách hàng. Những thiếu sót được kể đến như: khách hàng rất khó khăn trong việc liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng (call center); quy trình đăng ký số giao dịch online (liên quan đến nhận mã Smart OTP) có lỗ hổng nghiêm trọng; âm thầm vá lỗi (như quy trình nói trên) nhưng không thông báo, giải thích hay xin lỗi khách hàng; đổ lỗi cho khách hàng ngay sau khi vụ việc xảy ra, cũng không nêu hướng giải quyết và khắc phục rõ ràng...

Có thể nói, sự thay đổi "thái độ" của Vietcombank đối với vụ khách hàng bỗng dưng mất 500 triệu đồng có phần xuất phát từ những phản ứng thiếu tích cực của dư luận.

Vietcombank cũng cho biết, ngân hàng đã khẩn trương và nghiêm túc rà soát tổng thể, khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn. Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng. Trước đó, ngân hàng đã khoanh giữ được 300/500 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng trước khi bị đối tượng đánh cắp tẩu tán.

Vietcombank cũng cho biết, để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm: Điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; Áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng; Tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

Vietcombank cũng khuyến cáo, trong quá trình sử dụng dịch vụ, khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.