Tài chính

Vietcombank nói gì vụ khách hàng "mất" 500 triệu?

12/08/2016, 12:53
image

Khách hàng Vietcombank bị "bốc hơi" 500 triệu được cho là đã truy cập vào trang web giả mạo.

vietcombank-500-trieu

Khách hàng Vietcombank bị "bốc hơi" 500 triệu được cho là đã truy cập vào trang web giả mạo.

Sáng 12/8, Báo Giao thông có nhận được đơn tường trình của chị H.T.N.Hương (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về việc mất 500 triệu đồng trong tài khoản.

Liên quan đến sự cố này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp nhận thông báo của chị Hương và có làm việc với chị này vào chiều ngày 11/8/2016.

Trưa 12/8, Vietcombank đã có thông tin về vụ việc trên trang web chính thức như sau: "Trên cơ sở thông tin do khách hàng cung cấp, có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28/7/2016 qua máy điện thoại cá nhân. Từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào đêm ngày 3 rạng sáng ngày 4/8/2016".

Theo đơn vị này thì các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia.

Sau khi xảy ra sự cố, Vietcombank đã xử lý bằng các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống của đơn vị này.

Ngoài ra, đơn vị này đang phối hợp với khách hàng và cơ quan chức năng để làm rõ các đối tượng chủ mưu trọng vụ viêc. Chị Hương cũng đã đồng ý cung cấp điện thoại có lưu đường link giả mạo để làm rõ.

Xem thêm video:

 (Nguồn: VTC)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.