Vietcombank quyết liệt hơn nữa các giải pháp hỗ trợ khách hàng

01/04/2020 14:26

Vietcombank quyết liệt thúc đẩy thực hiện nhanh và mạnh hơn nữa các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi Covid-19.

Keyword đầu tiên có dấu
Toàn cảnh Hội nghị

Vietcombank vừa tổ chức hội nghị cầu truyền hình trực tuyến toàn hệ thống để đánh giá việc triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã được Vietcombank thực hiện từ 11/2 đến nay, đặc biệt là sau 2 tuần kể từ ngày Thông tư 01/2020/TT-NHNN có hiệu lực.

Theo báo cáo tại Hội nghị, tổng số dư nợ các ngành/lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được Vietcombank hỗ trợ, ưu đãi lãi suất thấp hơn 0,5%-1,5% so với mặt bằng lãi suất chung đến nay đã lên tới trên 112.700 tỷ đồng.

Vietcombank cũng giảm đồng loạt phí giao dịch ngân hàng điện tử 24/7 cho khách hàng nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; Đồng thời thực hiện miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và chống hạn mặn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Song song với đó, từ 23/1 đến nay, Vietcombank đã giải ngân cho vay mới hơn 41.200 tỷ đồng góp phần hỗ trợ đáng kể cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và cân đối dòng tiền.

Không chỉ có vậy, Vietcombank còn đồng hành cùng với khách hàng rà soát đánh giá các phương án sản xuất kinh doanh, cân đối tài chính, dòng tiền để có những tư vấn và hỗ trợ phù hợp cho khách hàng. Tổng dư nợ của các khách hàng có gặp khó khăn tạm thời do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được Vietcombank giữ nguyên nhóm nợ từ đầu năm đến nay là trên 8.200 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, nhiều trường hợp trong tổng số hơn 50.000 tỷ đồng dư nợ cho vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ được Vietcombank xem xét cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định.

Keyword đầu tiên có dấu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến Vietcombank ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống Covid-19

Ngoài ra, Vietcombank cũng là ngân hàng có một loạt các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội ý nghĩa trong thời gian qua được triển khai từ trụ sở chính đến các chi nhánh như: Vietcombank tặng 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống Covid-19 do UB TƯ MTTQ Việt Nam phát động và hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi cho 7 cơ sở quân đội thuộc Quân khu I và Quân khu II được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly người dân trở về từ vùng dịch; Giao Chi nhánh Hưng Yên thực hiện hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng cho Sở Y tế Hưng Yên mua 1 xe cứu thương và 2 máy siêu âm màu xách tay; Chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ 500 triệu đồng cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Hương Sơn và hỗ trợ 500 triệu đồng cho Sở y tế tỉnh Hà Tĩnh để mua khẩu trang, nước rửa tay và các dụng cụ cần thiết khác, ngoài ra còn nhiều chi nhánh, tổ chức đoàn thể có mức hỗ trợ từ 50-100 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm và thiết bị hữu ích khác cho các đơn vị làm công tác phòng chống dịch và cách li của các địa phương …..

Những giải pháp thiết thực nêu trên đã đóng góp tích cực vào hiệu quả hỗ trợ của ngành ngân hàng đối với hoạt động của doanh nghiệp và người dân cũng như ổn định kinh tế xã hội đất nước.

Vietcombank cam kết tiếp tục chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, của NHNN vì mục tiêu chung ổn định tình hình kinh tế-chính trị-xã hội và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19 tại Việt Nam.

PV